top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Siêu phẩm phim báo thù Hàn Quốc được mong chờ không kém gì Vinh Quang Trong Thù Hận chính là Pandora: Phía dưới thiên đường. Đây cũng là tác phẩm mới nhất của chị đẹp Lee Ji Ah sau Penhouse. Thế nhưng khá buồn là phim Hàn Quốc này không được đánh giá cao như kỳ vọng, thật chí khán giả còn cho rằng nữ chính trong phim quá thừa thãi, đơ cứng. Sự thật của câu chuyện này là gì? Cùng Insider review phim để tìm ra câu trả lời.

1. Nội dung phim báo thù Hàn Quốc Pandora: Phía dưới thiên đường

Pandora: Beneath The Paradise là bộ phim Hàn Quốc kể về hành trình báo thù và bảo vệ gia đình của Tae Ra (do Lee Ji Ah thủ vai). Hong Tae Ra đã gặp phải một vụ tai nạn kỳ lạ ở Pháp và mất ký ức. Đồng thời, cô cũng mất cả bố mẹ vì cuộc tai nạn ấy và chỉ để lại người chị gái Hong Yu Ra. Dù vậy, cuộc sống của Tae Ra cũng hoàn hảo đến độ người ngoài cũng ganh tỵ.

Le-Ji-Ah-dam-nhan-vai-nu-chinh-phim-bao-thu-Han-Quoc-Pandora-Phia-duoi-thien-duong
Le Ji Ah đảm nhận vai nữ chính phim báo thù Hàn Quốc Pandora: Phía dưới thiên đường

Trong lúc ấy Lee Sang Yoon thủ vai Pyo Jae Hyun, chồng của Hong Tae Ra và là chủ tịch của công ty IT thành công Hatch. Anh được những người xung quanh yêu mến và đập vào mắt của công chúng khi tham dự vào cuộc chạy đua tổng thống với vai trò là ứng viên tổng thống kế tiếp. Tuy nhiên, một ngày kia, các mảnh kí ức bất chợt ùa về mở ra cho cuộc đời bi kịch đầy trắc trở của Hong Tae Ra.

2. Phim báo thù Hàn Quốc Pandora: Phía dưới thiên đường có “đuối sức” trên đường đua?

2.1. Cốt truyện kịch tính nhưng thiếu chiều sâu

le-Sang-Joon-trong-phim-bao-thu-Han-Quoc-Pandora-Phia-duoi-thien-duong
le Sang Joon trong phim báo thù Hàn Quốc Pandora: Phía dưới thiên đường

Điểm cộng của phim Hàn Quốc Pandora: Phía dưới thiên đường đến từ nội dung cốt truyện với hàng loạt nút thắt. hỉ trong vòng 2 tập đầu tiên, các mâu thuẫn và câu hỏi được đặt ra liên tục, khiến khán giả như quay cuồng với nhân vật. Tình tiết phim Hàn Quốc dồn dập khiến người xem không kịp thích nghi với tình huống này đã bị cuốn ngay đến tình huống mới.

Nhieu-khia-canh-trong-chua-duoc-dao-sau-phim-bao-thu-Han-Quoc-Pandora-Phia-duoi-thien-duong
Nhiều khía cạnh chưa được đào sâu trong phim báo thù Hàn Quốc Pandora: Phía dưới thiên đường

Biên kịch sẽ tiếp tục đẩy nhân vật của mình đến các tình huống oái oăm, khiến nhân vật vẫy vùng vừa làm khán giả càng nôn nóng muốn xem diễn tiến kế tiếp, vừa phải quay cuồng với nhân vật. Tuy điều này đem lại ưu thế là có đủ độ lôi cuốn và sự hấp dẫn với khán giả như đã kể bên trên, tuy nhiên nó cũng gây lên hạn chế về độ sâu của phim báo thù Hàn Quốc mới nhất của Le Ji Ah.

Còn với phim Hàn Quốc Pandora: Phía dưới thiên đường , ngay sau phần đầu, biên kịch đã đẩy nhân vật cùng người xem vào ngay cảnh lộ bí mật và lúc ấy mới có thể xem những phân đoạn vui vẻ xen với các phân đoạn đau khổ. Cách dẫn tuy tạo nên độ lôi cuốn song cũng không gắn kết nổi cảm xúc của nhân vật với người xem.

Ke-dung-sau-moi-chuyen-van-la-bi-an-lon-cua-phim-bao-thu-Han-Quoc-Pandora-Phia-duoi-thien-duong
Kẻ đứng sau mọi chuyện vẫn là bí ẩn lớn của phim báo thù Hàn Quốc Pandora: Phía dưới thiên đường

Tình tiết lướt nhanh, quá chú trọng đến cách tạo tình huống đột ngột và tạo plot twist đưa đến ít cơ hội xây dựng nhân vật và tạo độ mở cho mỗi mối quan hệ. Bên cạnh đó, phim báo thù Hàn Quốc thuộc thể loại kỳ bí, mỗi nhân vật lại có bí ẩn riêng nhưng tình tiết thì rất nhanh, không tạo nên sự bí ẩn nhất định mà mọi thứ cứ thế phô bày ra.

2.2. Xây dựng nhân vật “mơ hồ”

Các nhân vật của phim báo thù Hàn Quốc Pandora: Phía dưới thiên đường phần lớn chỉ mang vài nét tính cách bình thường nếu không muốn nói là không có gì nổi bật. Nhân vật chính ở phe tốt đa phần thường là hay nghĩ đến người khác và nhân cách tốt. Nhân vật phản diện độc ác thường nấp trong bóng tối và làm nhiều điều ác.

Ca-nhan-vat-thu-chinh-phim-bao-thu-Han-Quoc-Pandora-Phia-duoi-thien-duong-khong-co-nhieu-noi-bat-
Cả nhân vật thứ chính phim báo thù Hàn Quốc Pandora: Phía dưới thiên đường không có nhiều nổi bật

Ở mỗi nhân vật bao giờ cũng có xung đột tâm lý, tuy nhiên các mâu thuẫn này lại không điển hình, ít gây kịch tính và ít nét riêng biệt. Bảo đảm là bạn sẽ dễ gặp các nhân vật giống với những nhân vật của trong nhiều dự án phim Hàn Quốc trước. Một phần cũng bởi kịch bản chú trọng việc tạo dựng chi tiết mà sự tập trung vào nhân vật cũng giảm bớt. Những nhân vật chỉ có bề nổi, không có nét đặc sắc riêng biệt nên khó tạo được sự yêu thương ghét nơi người hâm mộ.

2.3. Lee Ji Ah nhận phải chê bai

Khán giả cho rằng diễn xuất của Lee Ji Ah lần này khá gượng gạo với biểu cảm không hề tự nhiên, điều này đã làm khán giả khó tập trung vào cốt truyện của phim Hàn Quốc. Ở tập đầu tiên, diễn xuất của Lee Ji Ah khá ẻo lả, thiếu biểu cảm.

Le-Ji-Ah-nhan-nhieu-loi-che-trong-phim-bao-thu-Han-Quoc-Pandora-Phia-duoi-thien-duong
Le Ji Ah nhận nhiều lời chê trong phim báo thù Hàn Quốc Pandora: Phía dưới thiên đường

Nhưng cùng với sự phát triển của nhân vật, Lee Ji Ah được tự do sáng tạo hơn và các cảnh quay của cô khá chân thực. Nhưng gương mặt vô cảm của cô vẫn trở thành tâm điểm chú ý. Biểu cảm của cô nàng cũng không có gì thay đổi. Gương mặt của cô cực đơ và khá giống với gương mặt của người đã phẫu thuật thẩm mỹ, chưa kể nó còn gây khó chịu với người đối diện. Đây có lẽ là điểm trừ nhận thấy rõ nhất của phim Hàn Quốc Pandora: Phía dưới thiên đường

Phim báo thù Hàn Quốc Pandora: Phía dưới thiên đường mới đi được một nửa chặng đường vậy nên ta hoàn toàn có thể mong đợi màn bứt phá của Le Ji Ah ở chặng cuối. Vì thế đừng quên lưu lại để cùng kiểm chứng bạn nhé. Theo dõi chúng mình trong các review phim Hàn Quốc tiếp theo!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

​Tiêu đề bài đăng

bottom of page