top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Dương Mịch và Hứa Khải đều là những gương mặt quen thuộc của phim tình cảm Trung Quốc. Chính bởi thế mà khi có tin cả hai kết hợp mà cộng đồng mạng được phen dậy sóng. Ngay khi Định Luật 80/20 Của Tình Yêu lên sóng, nhiều ý kiến trái chiều đã nảy ra. Người thì cho rằng cả hai có sự tương tác tốt, người thì nhận xét nam chính dừ, diễn đơ và cứng. Sự thật của câu chuyện này là gì? Cùng Insider review phim Trung Quốc này để tìm ra đáp án nhất!

1. Nội dung phim tình cảm Trung Quốc Định Luật 80/20 Của Tình Yêu

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu là bộ phim tình cảm Trung Quốc xoay quanh cuộc đời của Tần Thi (Dương Mịch đóng vai) là một nữ luật sư độc thân. Cô hết lòng theo đuổi sự nghiệp luật sư song thường xuyên bị cha mẹ thúc giục và ép cưới. Mặt khác, công ty luật hàng đầu Thành Dư Tuệ đang công khai tuyển dụng luật sư cho mảng hôn nhân gia đình.

Cap-doi-chinh-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Dinh-Luat-80-20-Cua-Tinh-Yeu
Cặp đôi chính phim tình cảm Trung Quốc Định Luật 80/20 Của Tình Yêu

Là một người phụ nữ theo đuổi nghệ thuật, Tần Thi phải giả vờ đã kết hôn mới được vào công ty luật trong mộng của mình. Cô đã chọn nhầm một anh chàng trẻ tuổi trên weibo, photoshop hình ảnh của 2 người để đánh lừa nhân viên công ty 2 năm liên tiếp. Sau đó, cô bao biện vì chồng vẫn đang phải làm việc ở Canada nên không hề được tham dự những sự kiện trong công ty.

Duong-Mich-dam-nhan-vai-Tan-Thi-trong-phim-Trung-Quoc-Dinh-Luat-80-20-Cua-Tinh-Yeu
Dương Mịch đảm nhận vai Tần Thi trong phim Trung Quốc Định Luật 80/20 Của Tình Yêu

Trớ trêu thay, người chồng ảo Dương Hoa (Hứa Khải đóng vai) của Tần Thi cũng xuất hiện trong buổi sinh nhật của công ty. Cô phải thuyết phục Dương Hoa giữ im lặng và kết hôn cùng với mình. Đúng lúc này Dương Hoa cũng vừa mới bị mẹ tống cổ ra khỏi nhà do không muốn đi xem mắt bạn gái. Vậy là 2 người đã bắt tay lại và ký kết thỏa thuận cưới trong vòng nửa năm.

Ban đầu cả hai kết hôn là do áp lực sự nghiệp và tiền bạc. Thế nhưng khi hai gia đình đều thấy có gì đấy không bình thường và bạn trai cũ của Tần Thi quay trở về. Dưới khó khăn chồng chất, dường như Tần Thi và Dương Hoa có cảm tình với nhau lúc nào không biết

2. Phim Trung Quốc Định Luật 80/20 Của Tình Yêu chê hay khen?

2.1. Tình chị em cưới trước yêu sau hấp dẫn

Moi-tinh-chi-em-thu-vi-trong-phim-Trung-Quoc-Dinh-Luat-80-20-Cua-Tinh-Yeu
Mối tình chị em thú vị trong phim Trung Quốc Định Luật 80/20 Của Tình Yêu

Trong các diễn đàn review phim Trung Quốc, hầu hết nhiều người nhận xét ngoài tình tiết mở đầu rất "ảo ma canada" xảy ra kể từ khi Dương Hoa gặp gỡ Tần Thi đến lúc kí kết hợp đồng hôn nhân thì diễn biến cứ vô guồng dần và thậm chí có một số tình tiết làm khán giả bật cười như đôi vợ chồng trên giời rớt xuống thế này.

Hua-Khai-trong-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Dinh-Luat-80-20-Cua-Tinh-Yeu
Hứa Khải trong phim tình cảm Trung Quốc Định Luật 80/20 Của Tình Yêu

Thế cho nên, mặc dù mô típ cưới trước yêu sau của phim Trung Quốc Định Luật 80/20 Của Tình Yêu đã cũ đi nhưng vẫn luôn trong tim khán giả, vì nó sẽ tạo ra được nhiều tình tiết hấp dẫn, hài có, lãng mạn có, drama cũng khá lớn và làm khán giả vô cùng tò mò tìm hiểu.

2.2. Nhan sắc của nữ chính phim tình cảm Trung Quốc có thật sự xấu?

Dương Mịch hơn Hứa Khải 9 tuổi ngoài đời và 6 tuổi trong phim, cách biệt rất nhiều ở về tuổi tác lẫn sắc vóc. Dương Mịch đã nhanh chóng nhận được những ý kiến trái chiều liên quan về gương mặt và hình ảnh của chị trong phim. Nữ chính phim tình cảm Trung Quốc Tần Thi, 35 tuổi, là cựu nhân viên nổi tiếng của một công ty luật hàng đầu Trung Quốc. Tuy tạo hình của Dương Mịch trong phim rất sành điệu với những bộ quần áo sang trọng, quý phái và khá cầu kì so với một luật sự bình thường, nhưng đó cũng là điều hợp lí.

Duong-Mich-bi-che-gia-trong-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Dinh-Luat-80-20-Cua-Tinh-Yeu
Dương Mịch bị chê già trong phim tình cảm Trung Quốc Định Luật 80/20 Của Tình Yêu

Nếu xem qua review phim nhanh rồi nhận xét Dương Mịch trong phim Trung Quốc Định Luật 80/20 Của Tình Yêu già thì cũng không phải là cô ấy đang hoá trang cho phù hợp với vai diễn đó thôi. Nhưng đúng là qua mấy tập đầu tiên, diễn xuất của cô chưa tốt lắm, nhìn có vẻ nhợt nhạt, thiếu sức sống và gương mặt khá cứng nên không được khán giả ủng hộ.

2.3. Chemistry ở mức tạm ổn

Tuong-tac-on-cua-Duong-Mich-va-Hua-Khai-trong-phim-tinh-cam-Trung-Quoc
Tương tác ổn của Dương Mịch và Hứa Khải trong phim tình cảm Trung Quốc

Nhiều người rằng Dương Mịch và Hứa Khải không có nhiều phản ứng hoá học với nhau trong phim Trung Quốc Định Luật 80/20 Của Tình Yêu. Dương Mịch cũng đẹp nhưng đã "quá lứa" so với Hứa Khải, nên Tần Thi với Dương Hoa ở bên nhau như mẹ con hơn là người yêu. Dù vậy các cảnh ôm ấp tình cảm trong Em là niềm tự hào của anh vẫn gây sốt mạng xã hội. Phân cảnh phim tình cảm Trung Quốc này thậm chí đã đánh sập server WeTV trong tích tắc khiến ta không thể nào xem thường nổi những xung đột của Dương Mịch và Hứa Khải thêm nữa.

Tao-hinh-cua-Duong-Mich-trong-phim-tinh-cam-Trung-Quoc
Tạo hình của Dương Mịch trong phim tình cảm Trung Quốc

Phim Trung Quốc Định Luật 80/20 Của Tình Yêu chưa thể có được thành công như vậy tuy nhiên đổi lại dàn cast trong phim rất đồng đều, những nhân vật nữ luôn có nét riêng và nhiều màu sắc cùng biểu cảm tốt. Ngoài câu chuyện tình cảm của CP chính thì các màn tranh đấu trong ngành pháp luật, hay sự đối đầu với khách hàng và đối thủ cũng đều đáng được chú ý.

Phim Trung Quốc Định Luật 80/20 Của Tình Yêu dù còn nhiều điểm gây tranh cãi, “hại não” như lời nói dối của Tần Thi thì ta không thể phủ nhận. Tuy nhiên nếu xét về độ chỉnh chu và xem với tâm thế giải trí thì đây vẫn là gợi ý không tồi dành cho bạn. Đừng quên lưu lại để gặp Dương Mịch và Hứa Khải bạn nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Phim tình cảm Trung Quốc Định Luật 80/20 Của Tình Yêu: Có đến nỗi tệ?

bottom of page