top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Ngọc Lâu Xuân là bộ phim cổ trang Trung Quốc gia đấu tiếp theo của Vu Chính được trình làng. Và có lẽ vì có chung “cha đẻ” mà nhiều người cho rằng tác phẩm trên chẳng khác gì “Diên hy công lược phần 2” với nữ chính quyền lực. Thực hư câu chuyện trên là gì? Màn thể hiện của Bạch Lộ và Vương Nhất Triết có quá tệ, cùng Insider tìm hiểu ngay!

1. Tóm tắt nội dung chính phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Xuân Lâu

Ngọc Lâu Xuân là một bộ phim cổ trang Trung Quốc xoay quanh nhân vật Lâm Thiếu Xuân (Bạch Lộ thủ vai), một tuyệt sắc giai nhân thông minh nhưng có xuất thân từ gánh hát. Cô có xuất thân vốn là tiểu thư đài các nhưng vì biến cố gia đình mà giờ chỉ còn mỗi cô, nên Thiếu Xuân luôn nung nấu ý chí trả thù, tìm ra kẻ hãm hại cả nhà mình. Trong hành trình đó cô vô tình gặp được Tôn Ngọc Lâu ( Vương Nhất Triết thủ vai), con trai của thủ phụ, “cha vợ” của vua. Cả hai đã có một khoảng thời gian tương đẹp bên nhau rồi Thiếu Xuân quyết định bước vào hào môn Tôn gia, làm Tứ thiếu phu nhân.

lam-thieu-xuan-bach-lo-thu-vai-va-ton-ngoc-lau-vuong-nhat-triet-thu-vai
Lâm Thiếu Xuân (Bạch Lộ thủ vai) và Tôn Ngọc Lâu ( Vương Nhất Triết thủ vai)

Thế nhưng khi vào nhà họ Tôn, Lâm Thiếu Xuân phải đấu tranh để giữ gìn mối quan hệ hoà hảo giữa mẹ chồng nàng dâu và chị em dâu. Không những thế cô còn phải giải quyết 7749 vấn đề xung quanh gia đình Tôn gia. Trong một lần điều tra, Thiếu Xuân vô tình phát hiện kẻ thù của mình lại chính là bố chồng Tôn Tốn, lúc này cô chẳng biết nên lựa chọn thế nào để vừa bảo vệ gia đình nhỏ vừa trả thù được cho gia tộc.

2. Phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Xuân Lâu khen và chê gì?

2.1. Chứa đựng yếu tố chữa lành nhẹ nhàng

Bộ phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Lâu Xuân xoay quanh những mối quan hệ rắc rối trong gia đình họ Tôn, nhưng Vu Chính cũng rất khéo léo khi thêm thắt những chi tiết chữa lành hài hước. Đầu tiên là câu chuyện làm dâu hào môn của Thiếu Xuân vốn chẳng dễ dàng gì khi có những bà chị dâu cũng oái ăm không kém, nhất là Tam phu nhân do Kim Thần thủ vai. Nhưng có lẽ chính vì những câu chuyện rất đời thế mà bộ phim có công dụng chữa lành, giúp chúng ta tin rằng giữa những con người xa lạ khi sống chung một mái nhà cũng có tình thân.

bo-phim-co-trang-trung-quoc-ngoc-lau-xuan-xoay-quanh-nhung-moi-quan-he-rac-roi-trong-gia-dinh-ho-ton
Bộ phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Lâu Xuân xoay quanh những mối quan hệ rắc rối trong gia đình họ Tôn

Yếu tố hài hước, chi tiết gây cưới được sắp xếp vừa phải, không quá lố đủ để khán giả cảm nhận được. Đầu tiên sẽ là tính cách nhân vật, tiếp đến là ngoại hình và cả lời thoại đều được Vu Chính “nhào nặn” kỹ càng. Ở điểm này ta phải dành lời khen cho biên kịch phim cổ trang Trung Quốc lắm tài năng mà cũng tai tiếng này.

2.2. Dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp

Đảm nhận vai Lâm Thiếu Xuân là gà cưng của Vu Chính - Bạch Lộc. Với phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Lâu Xuân, Bạch Lộc đã thể hiện thành công được một mỹ nhân sở hữu vẻ ngoài ẩn nhẫn, kiên cường và cũng rất thông minh. Trong khi đó nam chính do Vương Nhất Triết thủ vai lại không được đánh giá cao, nhận chí là bị chê nhiều. Nét diễn còn ngây ngô chưa đủ sắc bén để vào vai Tôn Ngọc Lâu cương nghị có lẽ là điểm yếu lớn nhất của nam diễn viên này.

vu-chinh-va-bach-loc
Vu Chính và Bạch Lộc.

Nếu dàn diễn viên chính còn gây nhiều tranh cãi thì dàn diễn phụ lại được đông đảo khán giả khen ngợi. Một số cái tên ta có thể nhắc đến như Cáp Ni Khắc Tư, Tuyên Lộ, Kim Thần, Dương Dung,.... Nhờ họ mà ta có một Nhị phu nhân ôn nhu, Diêu tiểu thư tốt bụng, một Tam phu nhân đánh đá.


2.3. Điểm trừ thấy rõ của phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Xuân Lâu

Ngọc Xuân Lâu chưa đạt được thành công như mong đợi có lẽ là vì để cho cặp phụ lấn át cả cặp chính. Đầu tiên là Vương Nhất Triết trong vài Tứ thiếu gia trông quá non nớt khi đứng cạnh Lâm Thiếu Xuân trưởng thành, từng trải. Ngoài ra Ngọc Lâu Xuân có màu phi tối, u buồn, ảm đạm ngay cả trong những phân cảnh vui tương của tình đôi lừa. Chính vì thế mà khán giả cho rằng phim cổ trang Trung Quốc này trông giống phim kinh dị hơn.

bach-loc-mot-tuyet-sac-giai-nhan-thong-minh-nhung-co-xuat-than-tu-ganh-hat
Bạch Lộc - một tuyệt sắc giai nhân thông minh nhưng có xuất thân từ gánh hát

Ngoài ra, cốt truyện phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Xuân Lâu thiếu mới mẻ. Đơn cử như những tình tiết cha bị vu oan, con gái giả trai đi thi rồi gặp định mệnh đời mình đã không còn quá mới. Vậy còn với bạn Ngọc Lâu Xuân được bao nhiêu điểm trên thang điểm 10? Cùng cho Insider biết với nhé.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Phim cổ trang Trung Quốc Ngọc Xuân Lâu: Nhạt nhoà hay là siêu phẩm gia đấu hài hước?

bottom of page