top of page
  • vohuongmai261

Đã cập nhật: 16 thg 5, 2023

Từ thời điểm bấm máy đến khi trình làng, Nhất Kiến Khuynh Tâm luôn là một trong những dự án phim ngôn tình Trung quốc được truyền thông và công chúng chú ý. Mặc dù bộ phim nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận độ thảo luận phủ khắp trên các trang mạng xã hội. Cùng Insiders review về bộ phim ngôn tình thời dân quốc này nhé!



1. Nội dung phim ngôn tình Trung Quốc Nhất Kiến Khuynh Tâm

Nhất Kiến Khuynh Tâm là bộ phim ngôn tình Trung Quốc có đề tài dân quốc lấy bối cảnh loạn lạc của những năm 1926 tại Thượng Hải, xoay quanh câu chuyện về tình yêu, tình bạn, sự nghiệp của những người trẻ tuổi.


noi-dung-phim-ngon-tinh-trung-quoc-nhat-kien-khuynh-tam
Nội dung phim ngôn tình Trung Quốc Nhất Kiến Khuynh Tâm

Câu chuyện bắt đầu khi nữ chính Mộc Uyển Khanh (Trương Tịnh Nghi) vừa trở về Thượng Hải để điều tra nguyên nhân cái chết của anh trai thì bất ngờ đụng mặt Đàm Huyền Lâm (Trần Tinh Húc). Anh đang thủ tiêu một gián điệp, cô nhìn thấy cảnh này nên sinh ra hiểu nhầm. Mộc Uyển Khanh giả vờ như không biết tiếng Trung, nên Đàm Huyền Lâm mới tha cho cô.


Nhưng vì một sơ suất, Đàm Huyền Lâm nhận ra mình bị lừa, liền đuổi theo bắt cóc cô để bịt miệng. May mắn, Mộc Uyển Khanh được Từ Quang Diệu (Lâm Ngạn Tuấn) - cũng là thanh mai trúc mã của cô giải vây. Ban đầu, mối quan hệ giữa họ chỉ dựa trên những lợi ích cá nhân, nhưng tiếp xúc dần dần nảy sinh tình cảm thực. Từ đó, một mối tình tay ba đã hình thành giữa họ.


noi-dung-phim-ngon-tinh-trung-quoc-nhat-kien-khuynh-tam
Nội dung phim ngôn tình Trung Quốc Nhất Kiến Khuynh Tâm

Từ những hình ảnh “nhá hàng” của ekip sản xuất, không ít khán giả hy vọng rằng Trương Tịnh NghiTrần Tinh Húc sẽ vẽ nên câu chuyện “ngược luyến” giữa thời dân quốc cực hấp dẫn, khiến dân tình đứng ngồi không yên chờ ngày phim lên sóng. Thế nhưng, đến lúc “trình làng”, Nhất Kiến Khuynh Tâm lại khiến người xem ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa vì thực tế khác xa với tưởng tượng!


2. Nhất Kiến Khuynh Tâm liệu có phải “thảm họa”, hại cả màn thể hiện của dàn diễn viên chính?


Kỹ xảo phim ngôn tình Trung Quốc Nhất Kiến Khuynh Tâm quá tệ, màu phim lòe loẹt, “nhức mắt”


Với bối cảnh Trung Hoa dân quốc thời kỳ kháng Nhật với thành phố Thượng Hải năm 1926 đầy sóng gió, Nhất Kiến Khuynh Tâm lại khiến khán giả hoảng hốt vì “sóng gió này lạ quá”.


nhat-kien-khuynh-tam-lieu-co-phai-tham-hoa-hai-ca-man-the-hien-cua-dan-dien-vien-chinh
Nhất Kiến Khuynh Tâm liệu có phải “thảm họa”, hại cả màn thể hiện của dàn diễn viên chính

Nhà sản xuất phim đã dùng bộ lọc, chỉnh màu phim quá đà khiến tông phim sáng và có phần lòe loẹt, không những trông giả trân, thiếu tự nhiên mà khiến tổng thể phim trở nên kém sang. Bộ chỉnh màu cũng “cà mòn” gương mặt của diễn viên, khiến nước da của Trần Tinh Húc hay Trương Tịnh Nghi nhợt nhạt, đường nét hòa lẫn vào màu da, khiến nhan sắc của các diễn viên có phần hơi kì cục.


Bên cạnh đó, rất nhiều cảnh phim bị làm giả một cách không thể giả trân hơn được nữa. Và cũng vì thế mà nhiều góc quay bị cắt xén màn hình vì sợ khán giả phát hiện ra sự “giả trân” của phông nền studio phía sau.


Thời trang trong phim Nhất Kiến Khuynh Tâm “lệch pha” toàn tập


Mặc dù bối cảnh của Nhất Kiến Khuynh Tâm là Trung Hoa dân quốc những năm 1900s, nhưng tất cả mọi người trong phim đều có kiểu tóc và trang điểm hiện đại, rất thời thượng và rất ngầu. Đây giống như một bộ phim thần tượng cosplay bối cảnh dân quốc thì đúng hơn.


thoi-trang-trong-phim-nhat-kien-khuynh-tam-lech-pha-toan-tap
Thời trang trong phim Nhất Kiến Khuynh Tâm “lệch pha” toàn tập

Nhân vật nam chính do Trần Tinh Húc thủ vai là một tư lệnh trẻ, luôn mặc vest và đi giày da hoặc mặc quân phục chỉnh tề để tham dự nhiều dịp khác nhau, và kiểu tóc của anh ấy cũng rất ngầu, luôn được uốn cong và chuốt keo kỹ càng. Nhìn kỹ kiểu tóc của Trần Tinh Húc, nó không chỉ thời trang mà còn được nhuộm nâu. Thời kỳ đó đã có thuốc nhuộm tóc rồi sao?


thoi-trang-trong-phim-nhat-kien-khuynh-tam-lech-pha-toan-tap
Thời trang trong phim Nhất Kiến Khuynh Tâm “lệch pha” toàn tập

Nhìn chung, cách trang điểm và làm tóc của tất cả các diễn viên trong phim đều quá thời trang hoặc quá lệch lịch sử, không hề có cảm giác Trung Hoa Dân Quốc.


Phim ngôn tình Trung Quốc Nhất Kiến Khuynh Tâm và lứa diễn viên trẻ đầy triển vọng?


Có thể nói, một trong những lý do giúp Nhất Kiến Khuynh Tâm tạo được sự chú ý đối với công chúng là nhờ vào dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng. Mặc dù không phải những cái tên đình đám nhất nhì của làng giải trí Hoa Ngữ nhưng dàn diễn viên của phim ngôn tình Trung Quốc Nhất Kiến Khuynh Tâm cũng đều là trai xinh gái đẹp, được kỳ vọng sẽ phát triển rực rỡ trong tương lai.


Đầu tiên phải kể đến “Thái tử Lý Thừa Ngân” Trần Tinh Húc từng làm chao đảo màn ảnh nhỏ qua tác phẩm cổ trang Đông Cung. Nhờ hóa thân vào vai diễn “đệ nhất tra nam” vượt xa mong đợi, Trần Tinh Húc trở thành gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả truyền hình, nằm trong lứa diễn viên mới được công chúng đặt nhiều kỳ vọng.


phim-ngon-tinh-trung-quoc-nhat-kien-khuynh-tam-va-lua-dien-vien-tre-day-trien-vong
Phim ngôn tình Trung Quốc Nhất Kiến Khuynh Tâm và lứa diễn viên trẻ đầy triển vọng

Đối với Trương Tịnh Nghi, tuy chưa thực sự để lại vai diễn ấn tượng nhưng truyền thông và công chúng vẫn đánh giá cô rất cao bởi danh xưng “học trò cưng của Châu Tấn”. Nhiều người cho rằng, chắc hẳn cô gái nhỏ 9x này phải sở hữu tài năng nổi bật mới đủ sức chinh phục trái tim của “đại hoa đán”, được chính tay Châu Tấn cùng Trần Khôn dìu dắt.



truong-tinh-nghi-trong-phim-ngon-tinh-trung-quoc-nhat-kien-khuynh-tam
Trương Tịnh Nghi trong phim ngôn tình Trung Quốc Nhất Kiến Khuynh Tâm

Đá chéo sân sang lĩnh vực phim ảnh, Lâm Ngạn Tuấn vẫn có thừa khả năng chinh phục công chúng. Tuy đây là lần thứ hai thử sức vai trò diễn viên sau nhân vật Tô Niệm Khâm nhưng anh đã thu về vô số lời khen có cánh. Thông qua đó, nhiều khán giả rất mong chờ anh sẽ tỏa sáng trong tương lai.


lam-ngan-tuan-trong-phim-ngon-tinh-trung-quoc-nhat-kien-khuynh-tam
Lâm Ngạn Tuấn trong phim ngôn tình Trung Quốc Nhất Kiến Khuynh Tâm

Trần Tinh Húc, Trương Tịnh Nghi hay Lâm Ngạn Tuấn đều không phải diễn viên có diễn xuất thảm họa, thậm chí họ đã có một số phim trước đó thành công. Nhưng Nhất Kiến Khuynh Tâm khiến màn thể hiện của các diễn viên trở nên kém cỏi, thiếu thuyết phục, từ đó không chiếm được thiện cảm của người xem. Trần Tinh Húc đôi lúc khoa trương, Trương Tịnh Nghi nhạt nhòa, Lâm Ngạn Tuấn diễn lạnh lùng ra mặt đơ…


Ngoài ra, Nhất Kiến Khuynh Tâm cũng bị chê bai nhiều về phần lồng tiếng không khớp, gây khó chịu. Đặc biệt một số khán giả còn phản hồi rằng bộ phim không có “giọng nói Thượng Hải” dù phim lấy bối cảnh Thượng Hải.


dien-vien-trong-phim-ngon-tinh-trung-quoc-nhat-kien-khuynh-tam
Diễn viên trong phim ngôn tình Trung Quốc Nhất Kiến Khuynh Tâm

Mặc dù nhận về vô vô số lời khen chê khác nhau nhưng không thể phủ nhận rằng, Nhất Kiến Khuynh Tâm với nội dung mới mẻ, hài hước pha chút ngọt ngào và nhan sắc mãn nhãn của dàn diễn viên trẻ không đến mức tệ. Đây vẫn là tác phẩm ngôn tình Trung Quốc giúp bạn có thể thư giãn sau thời gian làm việc mệt mỏi. Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn cùng Insiders sau khi xem xong bộ phim này nhé!


Nguồn: Tổng hợp


Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!


GẦN ĐÂY

Nhất Kiến Khuynh Tâm liệu có phải là bộ phim ngôn tình kém hấp dẫn của công chúa Trương Tịnh Nghi?

bottom of page