top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Triệu Lệ Dĩnh từ lâu đã được nhận xét là “hoa đán” có hương mà không có sắc, đặc biệt là lối diễn xuất đơ cứng. Thế nhưng mọi nhận định này đều được phá tan khi phim tình cảm Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia lên sóng. Lấy đề tài đô thị, nông thôn với câu chuyện làm lại cuộc đời của cô gái Hạnh Phúc mà bộ phim Trung Quốc này lại được thành công đáng nể. Hôm nay cùng Insider review phim để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

1. Nội dung chính phim tình cảm Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là câu chuyện nói về một cô gái có tên Hạnh Phúc (do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai). Đây là một cô gái thông minh xinh đẹp, không những thế cô cũng là một người phụ nữ độc lập và vô cùng mạnh mẽ. Hà Hạnh Phúc được gả đến Vạn Gia Trang nhưng cô có cuộc sống hôn nhân không hề tốt đẹp khi thường xuyên bà mẹ chồng bắt nạt, không chịu đựng nổi nên quyết định ly dị.

Nu-chinh-phim-phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Hanh-Phuc-Den-Van-Gia
Nữ chính phim phim tình cảm Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia

Hậu ly dị Hạnh Phúc bị người đời gièm pha cô quyết tâm bỏ cuộc sống thôn quê đến thành thị làm lại cuộc đời. Cô chăm chỉ lao động, học tập những thứ mới, dám đương đầu với điều khó khăn, thách thức trong công việc, . .. và đã mang đến nhiều thành công cho chính mình. Từ cô trở thành một tấm gương về học tập và làm việc đối với các công dân trong thời đại mới.

2. Công thức thành công phim tình cảm Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia

2.1. Tấm gương phản chiếu xã hội

Phim Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia với đề tài nông thôn được thổi một luồng gió mới. Thay vì chỉ tập chung vào quan hệ trai gái đơn thuần, phim tình cảm Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia lấy bối cảnh cuộc sống của con người ở một nông thôn cụ thể là Vạn Gia trang. Những mâu thuẫn của người với người trong cuộc sống hàng ngày hay xung đột giữa già và trẻ trong gia đình sẽ được đưa lên phim tình cảm Trung Quốc.

Phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Hanh-Phuc-Den-Van-Gia-chinh-la-tam-guong-phan-chieu-xa-hoi-
Phim tình cảm Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia chính là tấm gương phản chiếu xã hội

Đơn cử như tại đám cưới nữ chính phim Trung Quốc Hà Hạnh Phúc Triệu Lệ Dĩnh thủ vai , con trai trưởng thôn đã lợi dụng tục náo hôn để có nhiều hành động chọc cười và tệ hơn nữa là cưỡng bức em gái nữ Hà Hạnh Vận. Không dừng lại ở đó, bộ phim cũng đưa việc "giả mạo chiếm đoạt kết quả thi đại học" vào phim, một chủ đề hết sức nhạy cảm ở Trung Quốc.

2.2. Đề tài nông thôn hấp dẫn

Phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Hanh-Phuc-Den-Van-Gia-thuoc-de-tai-do-thi-nong-thon-
Phim tình cảm Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia thuộc đề tài đô thị, nông thông

Trước khi các thể loại như ngôn tình hay cổ trang võ hiệp nở rộ như hiện này, thì thế mạnh của phim Trung Quốc chắc chắn là đề tài nông thôn - thành thị, khi có nhiều tác phẩm khai thác sự xung đột về cách sinh hoạt hàng ngày giữa người với người. Nội dung đơn giản, chân thật và cảm động giúp bộ phim dễ đi sâu vào lòng độc giả, nhanh chóng lưu lại để chiêm nghiệm và suy ngẫm. Điều này sẽ là điểm cộng to lớn để phim tình cảm Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia tiến gần hơn nữa với thành công.

2.3. Bài học phim tình cảm Trung Quốc ý nghĩa

Phim Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia chứa đầy các triết lý sâu xa sẽ làm người xem không thể không suy nghĩ. Đó là cách Hạnh Phúc tranh đấu vì lợi ích của mình để giải thoát khỏi cuộc sống gia đình với ông chồng độc đoán và bố mẹ chồng cổ hủ. Ngoài ra em gái cô Hạnh Vận cũng bươn trải giữa thành phố, bất chấp khó khăn vất vả đi kiếm một công việc sinh nhai.

Phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Hanh-Phuc-Den-Van-Gia-co-su-gop-mat-cua-dan-dien-vien-noi-tieng-
Phim tình cảm Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng.

Thế rồi nhìn thấy khoảnh khắc bí thư Vạn trầm tư, khán giả thầm ghét nhưng cũng rất yêu ông, bởi bản chất ông là một nhà lãnh đạo tốt. Bên cạnh đó, nhân vật Khánh Lai cũng cho khán giả hiểu được: đàn ông nhu nhược không biết yêu thương phụ nữ, kể cả vợ mình sẽ mang đến hệ quả ra sao.

2.4. Sự thay đổi đáng nể của Triệu Lệ Dĩnh

Với phim Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, nàng "hoa đán" có sự chuyển mình rõ rệt, khi thể hiện một mẫu nhân vật đầy cảm hứng về sự tự chủ của nữ giới. Từ ánh nhìn đến cử chỉ, hành động, Triệu Lệ Dĩnh đều diễn tả khá trọn vẹn, thể hiện tinh thần không đầu hàng trước sự bất công của xã hội.

Trieu-Le-Dinh-trong-Phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Hanh-Phuc-Den-Van-Gia
Triệu Lệ Dĩnh trong Phim tình cảm Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia

Khả năng diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh ngày một tiến bộ theo các vai diễn mà cô tham gia. Có thể thấy rằng, ngay cả khán giả khi theo dõi tập đầu tiên vẫn không khỏi bức xúc vì hành động gần như "xâm phạm" em gái Hạnh Phúc của những người đàn ông bẩn thỉu trong phần thể hiện của Triệu Lệ Dĩnh.

Nếu bạn là fan của Triệu Lệ Dĩnh thì nhất định phải xem phim tình cảm Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia. Bởi bộ phim gần như hoàn chỉnh từ nội dung, kết cấu đến dàn diễn viên. Đó chính là lý do mà gọi phim Trung Quốc này là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô nàng. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các bài review phim khác nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tạiEntertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim kinh dị Thái Lan Yêu Không Sợ Hãi: Vừa hài vừa sợ

10 phim kinh dị Thái Lan xem là tối không dám ngủ một mình

Lý giải thành công phim tình cảm Trung Quốc Hạnh Phúc Đến Vạn Gia

bottom of page