top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 6, 2023

Phim hài Thái Lan từ lâu đã trở thành “đặc sản”, là thứ mà người ta sẽ nhớ ngay đến xứ sở chùa Vàng. Mỗi năm, các hãng lớn lại cho rình làng những bộ phim hài với nội dung hấp dẫn, dàn diễn viễn đẹp đủ để khuấy động thị trường phim ảnh. Lừa đểu gặp lừa đảo cũng không phải là ngoại lệ, nhớ năm nào mọt phim Việt còn phải chen nhau ra rạp để có được một suất chiếu.

Tiếng tăm là vậy, Lừa đểu gặp lừa đảo cũng không thoát khỏi những lời chê, bị cho rằng thành công là nhờ bộ đôi Nadech KugimiyaBaifern Pimchanok. Hôm nay hãy cùng Insider tìm hiểu kỹ hơn và đưa ra “lời minh oan” cho Lừa đểu gặp lừa đảo nhé!

Liệu phim hài Thái Lan Lừa để gặp lừa đảo có đủ làm “thỏa cơn khát” của khán giả?

1. Tóm tắt nội dung chính phim hài Thái Lan Lừa để gặp lừa đảo

Phim hài Thái Lan Lừa đểu gặp lừa đảo là câu chuyện xoay quanh Ina, cựu nhân viên ngân hàng xinh đẹp, nhưng đang phải gánh một khoản nợ khổng lồ, do lỡ tin vào lời của gã bạn trai cũ Petch cho hắn vay tiền. Giữa lúc khốn khổ nhất, Ina gặp được Tower (Nadech Kugimiya thủ vai), một thanh niên kiếm sống bằng các mánh khóe khôn lỏi của mình.

hinh-anh-cua-ina-va-towe-trong-phim-lua-deu-gap-lua-dao
Hình ảnh của Ina và Towe trong phim Lừa đểu gặp lừa đảo

Liệu phim hài Thái Lan Lừa để gặp lừa đảo có đủ làm “thỏa cơn khát” của khán giả?

Vì bắt thóp được Tower mà Ina bắt anh cùng lên kế hoạch để trả thù và đòi tiền từ Petch. Kế hoạch của Ina và Tower còn có sự giúp sức của cô giáo Nongnuch (Mam Kathaleeya) và Jone (Taro Pongsatorn).

2. “Miếng hài” chuẩn Thái là như thế nào?

Khoan hãy nói về điểm trừ của phim hài Thái Lan Lừa để gặp lừa đảo, ta hãy cùng bàn luận về điều mà không ai dám phủ nhận về bộ phim này. Ấn tượng đầu tiên về Lừa đểu gặp lừa đảo chắc chắn phải là vui hết chỗ cười, cười từ đầu phim đến cuối phim mà chẳng được nghỉ chút nào. Mang tung hứng giữa Ina và Tower đảm bảo sẽ khiến bạn dù có tiết kiệm nụ cười thế nào cũng phải “mỏi hàm”. Đặc biệt là nhân vật khách mời ông chủ khách sạn cứ mở mồm là “tấn nước bọt” bắn tung toé.

mang-tung-hung-dac-sac-giua-ina-va-tower
Mang tung hứng đặc sắc giữa Ina và Tower

Khác với những bộ phim hài Thái Lan khác, miếng hài trong Lừa đểu gặp lừa đảo có sự logic, đầu tư kỹ lưỡng và IQ cao nên mạch phim không bị gượng ép. Ngoài ra dù có cốt truyện trả thù tình cũng nhưng cách kể vẫn dẫn truyện khiến bộ phim tạo được điểm nhấn. Phim mang lại giá trị riêng, mỗi chi tiết dù là nhỏ nhất nhưng đều có ý nghĩa.

Loạt chi tiếng mang tính thời sự như nạn lừa đảo qua điện thoại, nghề review trên YouTube,... đều được lồng ghép khéo léo. Bên cạnh nam nữ chính, nhân vật phụ như anh trai Jone, "phi công trẻ" Petch, giáo viên Nongnuch cũng tạo được dấu ấn riêng. Cụ thể như cô giáo Nongnuch nợ nần chồng chất nhưng vẫn vô cùng sang chảnh, quần áo hàng hiệu, hay màn thuyết phục “đỉnh của chóp” của Jone.

Nếu bạn có tò mò phim hài Thái Lan có những đặc điểm gì, cứ xem Lừa đểu gặp lừa đảo là biết. Duyên dáng, tinh tế, pha trò đúng chỗ đúng nơi và biết cách tạo ra cú twist.

3. “Nắm thóp” điểm yếu phim hài Thái Lan Lừa đểu gặp lừa đảo

Điểm mạnh đôi khi cũng biến thành điểm yếu, Lừa đểu gặp lừa đảo vì có phần sa đà nhằm chọn cười khán giả mà bỏ quên việc triển khai tâm lí nhân vật. Ina là nhân vật chính nhưng tính cách nhạt nhoà, nửa đầu phim nhân vật này chẳng có mấy biến chuyển tâm lý. Đất diễn còn bị cho là không bằng cô giáo Nongnuch. Ngoài ra, kiểu nhân vật nai tơ dễ bị dụ như Ina cũng không phải là quá hiếm. Xét về diễn xuất, Baifern Pimchanok mới chỉ làm đúng, chưa thật sự tạo ra được nét riêng, đôi khi biểu cảm nghệt mặt, tròn mắt cũng khiến khán giả hơi “nhàm”.

ina-nhan-ra-va-bat-thop-tower-la-ke-lua-dao-o-dau-phim
Ina nhận ra và bắt thóp Tower là kẻ lừa đảo ở đầu phim

Chuyển cảnh và tiết tấu phim nhanh lại tạo ra nhiều lỗ hổng trong mánh khóe lừa đảo của nhân vật. Chẳng hạn như làm thế nào để kiếm ra vé đi Nga, xe hương, quần áo để nhập vai thương gia cũng không được đề cập. Đặc biệt là việc Ina nhận ra và bắt thóp Tower là kẻ lừa đảo ở đầu phim cũng hơi nhạt nhòa.

doan-ket-phim-hai-thai-lan-lua-deu-gap-lua-dao
Đoạn kết phim hài Thái Lan Lừa đểu gặp lừa đảo

Đoạn kết phim hài Thái Lan Lừa đểu gặp lừa đảo chưa đủ làm thoả mãn khán giả. Cái kết quá nhẹ nhàng cho phân vật phản diện Petch, cuộc chơi hạ màn quá chóng váng. Bên cạnh đí, tiến triển tình cảm của Ina và Tower không được đề cập đến, làm người xem hơn tụt cảm xúc. Cú hích chưa đủ lớn, chưa đủ bất ngờ với những mọt phim Thái đã quá quen với những “màn quay xe” 360 độ.

Nếu bạn chỉ cần một bộ phim hài Thái Lan đơn giản, hài hước để thư giãn thì Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo vẫn là một lựa chọn tuyệt vời.

Xem thêm nhiều review phim bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Liệu phim hài Thái Lan Lừa đểu gặp lừa đảo có đủ làm “thỏa cơn khát” của khán giả?

bottom of page