top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 21 thg 4, 2023

2020 có thể nói là một năm rực rỡ với địa ảnh xứ kim chi với loạt tác phẩm đình đám như Hạ cánh nơi anh, Yêu tinh,... đặc biệt phải kể đến Itaewon Class. Là phim chuyển thể từ webtoon của nam thần Park Seo Joon, bộ phim ngay từ khi ra mắt đã nhận về nhiều lời khen và mức rating đáng ngược mộ. Dẫu khởi hành “hanh thông” là vậy khi về đích Itaewon Class lại nhận nhiều ý kiến trái chiều. Hôm nay hãy cùng Insider kiểm chứng liệu thông tin trên có đúng không nhé!

Itaewon Class - Phim chuyển thể từ webtoon của Park Seo Joon không thoát khỏi “đầu voi đuôi chuột"

1. Nội dung chính phim chuyển thể từ webtoon Itaewon Class

Phim chuyển thể từ webtoon Itaewon Class có sự tham gia của Park Seo JoonKim Da Mi. Nội dung chính quay quanh Park Sae Royi (Park Seo Joon thủ vai) và hành trình trả thù Tập đoàn Jangga, nguyên nhân chính cho cái chết của cha anh. Để có thể đấu lại tập đoàn thực phẩm hàng đầu, anh đã mở quán rượu tên là Danbam ở Itaewon để cạnh tranh với Jangga.

cac-dien-vien-chinh-trang-phim-itaewon-class
Các diễn viên chính trâng phim Itaewon Class

Thế nhưng với cách quản lý chưa khoa học, không ít lần anh đã gặp thất bại, và hành trình bắt đầu có sự giúp đỡ của Jo Yi Seo (Kim Da Mi thủ vai), một ngôi sao truyền thông xã hội. Song song trên con đường lập nghiệp, Sae Royi còn rơi vào lưới tình tay ba với Jo Yi Seo và tình đầu Oh Soo Ah (Kwon Na Ra thủ vai).

2. Điểm xuất phát của phim chuyển thể từ webtoon Itaewon Class

2.1. “Xuất thân” từ webtoon nổi tiếng

Itaewon Class là bộ phim chuyển thể từ webtoon tiếp theo gây bão trong những năm gần đây. Đáng chú ý người chắp bút cho bộ phim là tác giả có tiếng Jo Gwang Jin nên ngay khi còn ở trên giấy phim đã được chú ý. Điểm đáng chú ý nữa phải kể đến là người đứng sau chỉ đạo, lựa chọn diễn viên là đạo diễn Kim Sung Yoon, người góp phần thành công của bộ phim đình đám Mây hoạ ánh trăng. Bởi vì lẽ đó là Itaewon Class luôn được đánh giá cao là bộ phim có sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc.

2.2. Hội tụ dàn diễn viên khủng

Ai chê gì thì chê nhưng nhan sắc và dàn diễn viên của phim chuyển thể từ webtoon Itaewon Class thì không phải bàn cãi. “Phó chủ tịch” Park Seo Joon đã có màn lột xác ngoạn mục vào vai chàng trai trải đời, có chiều sâu. Nhiều khán giả còn nhận xét Sae Royi như bước từ tranh ra dưới bàn tay của Park Seo Joon. Bên cạnh đó kiểu tóc đặc trưng của nhân vật này cũng làm mưa làm gió một thời.

nhan-vat-park-sae-royi-do-park-seo-joon-thu-vai
Nhân vật Park Sae Royi do Park Seo Joon thủ vai

Itaewon Class - Phim chuyển thể từ webtoon của Park Seo Joon không thoát khỏi “đầu voi đuôi chuột"

Ngoài ra ta còn có cô nàng cá tính, với khoảnh khắc khoe chứng minh thư gây bão cõ mạng Kim Da Mi của Jo Yi Seo. Dàn diễn phụ gồm Joo Jae Myung, Kwon Na Ra, Kim Dong Hee, Ahn Bo Hyun cũng được đánh giá cao nhờ khả năng lột tả được tính cách nhân vật mình đảm nhận.

2.3. Một dự án nói không với "bánh bèo": Hả hê xem nữ chính, nữ phụ "kình" nhau cực gắt

Những bộ phim Hàn Quốc có nữ chính bánh bèo, yếu đuối chắc đã quá quen thuộc với khán giả nên Itaewon Class là “món ăn” hoàn toàn mới. Phim chuyển thể từ webtoon cuốn hút ngay từ những tập đầu với hai “ác nữ” là Jo Yi Seo và Oh Soo Ah. Hai nhân vật với hai sức hút, hai tính cách riêng.

itaewon-class-la-“mon-an”-hoan-toan-moi
Itaewon Class là “món ăn” hoàn toàn mới

Jo Yi Seo khiến khán giả u mê với vẻ ngoài cool ngầu, cứng tỏ chẳng ngán bất cứ ai. Oh Soo Ah lại gây ấn tượng với sự chăm chỉ và tài năng mà mình tích luỹ hàng ngày. Chính bởi vì cả nữ chính và nữ phụ không hề bánh bèo mà phim chuyển thể từ webtoon Itaewon Class có thể mang lại cho khán giả những cảm xúc hoàn toàn mới.

3. Phim chuyển thể từ webtoon Itaewon Class vì sao gây tranh cãi?

3.1. Chuyện tình nhạt nhòa, thiếu tình tiết

Không phải tự dưng mà phim chuyển thể từ webtoon Itaewon Class bị đánh giá là “đầu voi đuôi chuột”. Nếu xem đến tập 11, ta có dễ dàng nhận ra kịch bản có nhiều lỗ hổng, chuyện tình của cặp chính nhạt nhoà thật chí lúc này Sae Roi vẫn còn khẳng định mình thích Soo Ah. Việc kéo dài lê thê chuyện tình trong phim chuyển thể từ webtoon Itaewon Class khiến nhịp phim bị đứt quãng, khó giữ chân khán giả ở lại lâu hơn.

3.2. Cách sắp xếp tình huống phim chưa khoa học

Nguyên nhân chính khiến phim chuyển thể từ webtoon Itaewon Class mất phong độ chính là cách xử lý tình huống chưa đủ thuyết phục. Màn đấu đá giữa hai phe được dàn dựng đơn giản, khai thác nhân vật chưa tới. Đặc biệt là việc Sae Royi chuyển sang yêu Yi Seo ở tập 14 có phần đột ngột, gượng ép. Bên cạnh đó mỗi quan hệ giữa hai nhân vật này cũng thay đổi quá nhanh, khiến khán giả không theo kịp mạch phim.

sae-royi-chuyen-sang-yeu-yi-seo
Sae Royi chuyển sang yêu Yi Seo

Itaewon Class - Phim chuyển thể từ webtoon của Park Seo Joon không thoát khỏi “đầu voi đuôi chuột"

Ngoài ra phe phản diện Jang Geun Soo được miêu tả là ác nhưng ác chưa tới. Không những thế việc chủ địch Jang Dae Hee tự nhiên bị ung thư tuyến tuỵ làm cuộc chiến bớt hấp dẫn, căng thẳng.Thời lượng phim có hạn và việc ôm đồn quá nhiều vấn đề chính là điểm yếu dễ nhận thấy của phim chuyển thể từ webtoon Itaewon Class.

Ban đầu, Itaewon Class đi rất nhanh trên con đường tăng rating nhưng càng về gần cuối lại giảm nhiệt. Sự thay đổi này đủ để chúng ta thấy phim chuyển thể từ webtoon này có nhiều vấn đề và khó có cơ hội soán ngôi vương của Thế giới hôn nhân. Còn bạn, điều gì bạn thích và không thích ở Itaewon Class?

Xem thêm nhiều review phim và bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp



GẦN ĐÂY

Itaewon Class - Phim chuyển thể từ webtoon của Park Seo Joon không thoát khỏi “đầu voi đuôi chuột"

bottom of page