top of page
  • vohuongmai261

Đã cập nhật: 25 thg 5, 2023


Emily In Paris (tựa đề tiếng Anh: Emily In Paris) được Netflix ra mắt vào năm 2020 đã nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Phần hai của bộ phim tình cảm hài hước này sẽ tiếp tục được lên sóng vào cuối năm 2021, do nữ diễn viên Lily Collins đảm nhận vai nữ chính.


Emily ở Paris mùa 1 đã tạo nên nhiều thành công rực rỡ về mặt thương mại, nhưng cũng vấp phải một số tranh cãi về việc khai thác cốt truyện có phần “nhạt nhẽo”, cái nhìn lệch lạc về giới trẻ. Cả hai phần của bộ phim đều được đạo diễn Darren Star - người đứng sau bộ phim kinh điển Sex and the City chắp bút. Vậy Emily là người như thế nào, Emily In Paris mùa 2 có gì đặc biệt? Tất cả sẽ được Insiders giải đáp ngay sau đây?


tom-tat-phim-emily-in-paris
Tóm tắt phim Emily In Paris

1. Tóm tắt phim Emily In Paris


Emily In Paris thuộc thể loại phim rom - com với yếu tố chính là hài hước và lãng mạn. Phim kể về Emily Cooper, một cô gái người Mỹ trẻ trung xinh đẹp đang làm việc cho công ty marketing ở Chicago. Vì một số lý do, cô được chuyển đến Paris để làm việc cho một tập đoàn nổi tiếng trong ngành làm đẹp trong khi bản thân không hề biết một chút tiếng Pháp nào.



Bất đồng quan điểm, lối sống và văn hoá đã khiến Emily gặp nhiều khó khăn khi hòa nhập với mọi người nơi đây. Thế nhưng nhờ sự thông minh và tự tin, cô đã dần lấy được lòng tin của đồng nghiệp và cấp trên, làm quen với nhiều bạn mới như Ashley Park - Cô gái người Trung Quốc với loạt câu nói hài hước.


Câu chuyện tình tay ba giữa cô, chàng hàng xóm Gabriel và người bạn thân Camille cũng là điểm nhấn của bộ phim. Cảnh cuối của phần 1 cũng là cuộc nói chuyện ngại ngùng giữa hai người phụ nữ. Họ sẽ nói gì và hành động như thế nào thì chỉ khi đến phần 2 ta mới rõ.


tom-tat-phim-emily-in-paris
Tóm tắt phim Emily In Paris

2. Emily In Paris mùa 1 có thực sự tệ?


Emily In Paris là bộ phim tình cảm hài hước có cốt truyện không quá mới lạ, kịch tính thậm chí có người cho rằng đây chỉ là một tác phẩm “mì ăn liền”. Thế nhưng bộ phim cũng có rất nhiều điểm sáng, là thông điệp con gái phải luôn xinh đẹp và tự tin vì chúng ta ai cũng đều là “nữ chính” của cuộc đời mình.


Nội dung gây tranh cãi


Hình ảnh Emily trong phim có vẻ được biên kịch phóng đại, có phần cường điệu hoá. Cô không biết tiếng Pháp nên luôn phải sử dụng phần mềm để phiên dịch, luôn cố gắng áp đặt suy nghĩ của mình vào công việc nhóm. Thay vì chăm chỉ học tiếng Pháp, bộ phim đã cho toàn bộ nhân vật sử dụng tiếng Anh. Điều này khiến khán giả cảm thấy có hiểu, phải chăng vì cứ là nữ chính nên luôn có thần “phù hộ”.


Một đặc quyền nữa mà Emily sở hữu chính là đi đến đâu đàn ông sẽ bị cô thu hút đến đó. Đếm sơ sơ đã có 6 người rơi vào lưới tình của Emily và đặc biệt nhất vẫn là mối tình với Gabriel - người yêu của người bạn thân Camille. Một phần người xem cho rằng điều này đang cổ xúy cho người thứ ba, ủng hộ cho những cuộc tình vụng trộm.


Luôn giải quyết xuất sắc mọi vấn đề, chiến dịch marketing đạt được thành tích cao khiến nữ chính của Emily in Paris gần như không có điểm trừ nào. Chính vì quá hoàn hảo, bộ phim bị cho rằng là xa rời thực tiễn, thiếu chiều sâu và đơn điệu.



phim-emily-in-paris-mua-1-co-thuc-su-te
Phim Emily In Paris mùa 1 có thực sự tệ?

Emily cũng rất đáng yêu và hồn nhiên


Dù bị mỉa mai, Emily cũng có rất nhiều điểm mà chúng ta cần phải học hỏi. Khi mới sang Paris, chịu sự kỳ thị và bị đồng nghiệp nói là “đồ hai lúa”, cô quyết định im lặng, bởi đây chính là đỉnh cao của sự khinh bỉ. Bỏ ngoài tai mọi lời nói và luôn mỉm cười tiến về phía trước.


Emily tự tin vào phong cách Mỹ của mình, đôi khi có phần ngạo mạn khi nghĩ rằng bản thân chẳng thua kém bất cứ ai. Cô yêu thích chụp ảnh và luôn đăng tải mọi hoạt động của mình lên mạng xã hội. Đây cũng là hình ảnh mà mọi cô gái đều ao ước, xinh đẹp, được mặc những bộ quần áo đẹp và sải bước trên con đường Paris hoa lệ.

Ở khía cạnh khác ta có thể thấy đôi khi “hào quang nữ chính” không phải tự nhiên mà có, Emily phải là một con người như thế nào mới có tất cả những điều trên. Luôn nở cười tươi và vui vẻ cho dù có chuyện xấu sắp đến, Emily đã sử dụng “luật hấp dẫn” để thu hút mọi sự may mắn về mình. Suy cho cùng chúng ta cũng như vậy, sự chán nản thất vọng sẽ chẳng thể nào giúp ta giải quyết mọi việc, vậy thì cứ như Emily vô tư và đón nhận thử thách.


phim-emily-in-paris-mua-1-co-thuc-su-te
Phim Emily In Paris mùa 1 có thực sự tệ?

Phần nhìn mãn nhãn


Trang phục và dàn diễn viên tài năng là điểm cộng lớn cho bộ phim. Paris là kinh đô thời trang của thế giới nên không khó hiểu khi mỗi nhân vật đều sở hữu một phong cách riêng. Màu phim mang sắc vàng ấm của sự cổ kính, góc quay đẹp tinh tế khiến người xem không thể rời mắt. Tổng thể phần nhìn của series phim Emily in Paris gần như không có điểm gì để chê.


Lily Collins sở hữu vẻ ngoài tươi trẻ, lối diễn xuất tự nhiên đã khắc hoạ thành công một Emily kiêu kỳ, xinh đẹp. Khi còn ở Mỹ, Emily lựa chọn các set đồ thoải mái, đơn giản nhưng khi sang đến Pháp cô bỗng trở thành một quý cô yêu kiều với mũ beret, áo khoác dài và phụ kiện đắt đỏ. Mỗi tập phim của Emily in Paris trông giống như một sàn diễn thời trang, nơi tụ họp của nhiều thương hiệu cao cấp.


Nam chính Lucas Bravo điển trai, phong độ khiến bất cứ cô gái trẻ nào cũng xao xuyến. Ngay cả nữ diễn viên Camille Razat đảm nhận vai diễn Camille cũng được nhận xét là thành lịch, quý phái. Văn hoá của nước Pháp và Mỹ cũng được tái hiện chân thực thông qua cách sinh hoạt, ăn uống và làm việc của các nhân vật.


phan-nhin-man-nhan-phim-emily-in-paris
Phần nhìn mãn nhãn phim Emily In Paris

3. Thành tích đáng nể mà Emily in Paris mùa 1 đạt được


Tuy khán giả chia thành hai phe khen và chê nhưng series phim Emily in Paris vẫn đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ. Chỉ sau 28 ngày công chiếu, phần một của bộ phim đã thu hút gần 60 triệu lượt xem và đạt top 1 trending trên Netflix. Ngay trong tuần đầu tiên, Emily in Paris phần 1 đã lọt vào danh sách 10 chương trình trực tuyến có lượt xem nhiều nhất theo chuyên trang Nielsen.


Bên cạnh đó Emily in Paris phần 1 còn nhận được hai đề cử tại giải Quả cầu vàng danh giá lần thứ 78. Ngoài ra bộ phim còn được đề cử ở các giải thưởng MTV Movie & TV Awards, Costume Designers Guild Awards, Critics' Choice Awards, Art Directors Guild Awards. Đây quả là thành tích đáng nể mà bất cứ bộ phim nào cũng ao ước có được.


thanh-tich-dang-ne-ma-emily-in-paris-mua-1-dat-duoc
Thành tích đáng nể mà Emily in Paris mùa 1 đạt được

4. Emily in Paris mùa 2 sẽ tập trung vào khía cạnh nào?


Theo những gì nhà sản xuất Darren Star bật mí, Emily in Paris phần 2 sẽ xoáy sâu hơn vào cuộc sống thường nhật và tính cách của Emily. Mối tình tài ba “oái oăm” với đầu bếp trẻ Gabriel có nhiều bước tiến, khúc mắc với cô bạn thân Camille cũng được giải quyết. Bên cạnh đó, các nhân vật sẽ được khắc họa sâu hơn về tính cách và cuộc sống riêng. Emily in Paris phần 2 xuất hiện nhân vật mới là Alfie - Một chàng trai London quyến rũ thích nói tiếng Anh hơn là tiếng Pháp. Đây là nhân tố quan trọng khiến Emily phải nhìn lại tình cảm của bản thân.


emily-in-paris-mua-2-se-tap-trung-vao-khia-canh-nao
Emily in Paris mùa 2 sẽ tập trung vào khía cạnh nào?

Emily in Paris mùa 2 tập trung hơn vào vị sếp khó tính Sylvie và các tình huống bất ngờ sẽ đến với công ty marketing nơi Emily làm việc. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, bộ phim vẫn kịp hoàn thành tiến độ và hoàn tất các khâu hậu kỳ để sẵn sàng lên sóng. Emily ở Paris mùa 2 sẽ công chiếu trên Netflix vào ngày 22 tháng 12 năm 2021.


Emily in Paris là series phim tình cảm hài hước không quá tệ như nhiều người vẫn nghĩ, con người của Emily cũng có rất nhiều điểm đáng học hỏi. Hãy luôn xinh đẹp, tự tin và nếu bạn có hào quang của nữ chính, may mắn sẽ đến và giúp bạn giải quyết mọi vấn đề. Cùng Insiders đón xem Emily in Paris mùa 2 để thấy Emily sẽ làm gì, đi đâu và xử lý những khó khăn quanh mình như thế nào nhé!


Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!


Nguồn: Sưu tầm và Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Cú Lừa Nên Duyên: Vì sao tỷ suất giảm mạnh?

Top 6 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất của nam thần “Seon Jae ah” Byeon Woo Seok

Review phim đam mỹ Thái Lan Bài Thơ Của Năm Ánh Sáng: Boylove đáng xem nhất 2024

Review phim cổ trang Hàn Quốc Đại Chiến Mai Mối: Tưởng không hay mà hay không tưởng

Review phim tình cảm Thái Lan Nàng Matalada: Vì sao được khen hay nhất năm 2023?

Emily In Paris mùa 2 có tiếp tục là một bộ phim nhàm chán, “tâng bốc” nữ chính quá đà?

bottom of page