top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

2022 thật sự là một năm bùng nổ của phim ngôn tình Trung Quốc với sự lên sóng của nhiều cái tên đình đám, được mong chờ như Tinh hà Xán Lạn, Mộng Hoa Lục, Thỉnh Quân, An Lạc Truyện,... và một trong số đó là Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn. Bị “đắp chiếu” đến tận 3 năm thì cũng dễ hiểu khi ngay vừa ra mắt tác phẩm của Tiêu Chiến và Dương Tử đã nhận về sự quan tâm lớn. Cùng Insider đi kiểm tra liệu Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn có thành công như mong đợi của khán giả không nhé!

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn: Phim ngôn tình Trung Quốc “10 người khen 8 người chê"

1. Nội dung phim ngôn tình Trung Quốc Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơnphim ngôn tình Trung Quốc chuyển thể từ tiểu thuyết Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn của Thợ Đá Berlin. Phim kể về Lâm Chi Hiệu (Dương Tử thủ vai) là sinh viên khoa Thanh nhạc với khát khao trở thành nghệ sĩ cello nổi tiếng. Thế rồi biến cố ập tối, bố của bị ung thư và phải điều trị trong bệnh viên nên cô đằng phải từ bỏ ước mơ đi du học. Cũng tại đây cô nên duyên với bác sĩ Cố Ngụy (Tiêu Chiến thủ vai).

phim-ngon-tinh-trung-quoc-chuyen-the-tu-tieu-thuyet-quang-doi-con-lai-xin-chi-giao-nhieu-hon-cua-tho-da-berlin
Phim ngôn tình Trung Quốc chuyển thể từ tiểu thuyết Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn của Thợ Đá Berlin

Vốn ấn tượng đầu không tốt, nên cả hai cứ gặp nhau là đấu khẩu, nhưng càng tiếp xúc lại có tình cảm, dần dần trở thành một đôi. Không chỉ dừng lại ở mô típ phim ngôn tình Trung Quốc “oan gia ngõ hẹp” mà phim còn tập trung khắc họa hành trình theo đuổi đam mê và lý tưởng sống của những người trẻ.

2. Khen gì ở phim ngôn tình Trung Quốc Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn?

2.1. Phiên bản chuyển thể thành công

Không quá tâng bốc nhưng Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn phim ngôn tình Trung Quốc chuyển thể thành công khi đưa được linh hồn của tiểu thuyết vào đời thực. Nếu bạn có đọc qua bản gốc sẽ thấy chuyện tình của Cố Ngụy và Lâm Chi Hiệu có phần nhạt nhẽo, không nhiều ấn tượng. Đặc biệt là những tình tiết cãi nhau, hiểu lòng và phân cảnh phải lòng màu xuất hiện lại nhiều lần.

chuyen-tinh-cua-co-nguy-va-lam-chi-hieu
Chuyện tình của Cố Ngụy và Lâm Chi Hiệu

Thế nhưng khi phim ngôn tình Trung Quốc lên màn ảnh, biên kịch đã rất khéo léo khi lồng ghép thêm yếu tố gia đình, tăng chiều sâu cho nhân vật. Không những thế biên kịch của Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn còn tập trung khai thác thái độ của mỗi nhân vật mỗi khi đứng trước mộ ngã rẽ mới của cuộc đời. Ngoài ra, có nhân vật phụ cũng có thời gian nhiều hơn để thể hiện, giúp đa dạng hoá nội dung phim ngôn tình Trung Quốc.

2.2. Bộ phim chữa lành đích thực

Vì sao nhiều người hay chê Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn? Có lẽ vì ở kịch bản dễ đoán, không nhiều tình tiết hấp dẫn. Đối với những người yêu thích những bộ phim drama giật gân thì đúng đây là một bộ phim có phần thiếu muối hơn hẳn. Nhưng cũng chính vì thế là Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn là liều thuốc chữa lành tâm hồn, xoa dịu trái tim người xem từ chính câu chuyện của các bác sĩ đang ngày ngày nỗ lực cứu sống bệnh nhân của mình.

cau-chuyen-cua-cac-bac-si-dang-ngay-ngay-no-luc-cuu-song-benh-nhan-cua-minh
Câu chuyện của các bác sĩ đang ngày ngày nỗ lực cứu sống bệnh nhân của mình

Sự chữa lành của Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn còn đến từ sự nhí nhảnh của Lâm Chi Hiệu và tình yêu của bố mẹ cô. Cuộc sống ở bệnh viện vốn chẳng có màu hồng nay bỗng ấm áp hơn hẳn, khiến người xem như được vỗ về.

2.3. Phản ứng hoá học của cặp chính phim ngôn tình Trung Quốc

“chemistry”-trong-phim-ngon-tinh-trung-quoc-cua-duong-tu-va-tieu-chien
“Chemistry” trong phim ngôn tình Trung Quốc của Dương Tử và Tiêu Chiến

“Chemistry” trong phim ngôn tình Trung Quốc của Dương Tử và Tiêu Chiến thì khỏi phải bàn cãi, từng khoảnh khắc cũng khiến người xem phải bấm loạn. Ngay từ những tập đầu, khi Lâm Chi Hiệu thuyết phục Cố Ngụy chữa bệnh cho cha mình rồi dùng quà để “đi đường sau’ đều rất dễ thương. Tương tác giữa hai diễn viên tuy không quá bùng cháy nhưng lại rất chân thực, ngọt ngào.

3. Chê gì ở phim ngôn tình Trung Quốc Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn?

3.1. Tình tiết phim ngôn tình Trung Quốc nhiều lỗ hổng

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn nhận được bấy nhiều lời khen thì cũng nhận về bấy nhiêu lời chê. Lý do đầu tiên là ở những tình tiết không hợp lý như tập đầu, Lâm Chi Hiệu nghi ngờ chẩn đoán bệnh của ba nhưng hành động lén lút lại gây ra được nhiều sự chú ý. Tất cả như cố ý sắp đặt để tờ chẩn đoán hờ hững chỉ chờ Chi Hiệu phát hiện. Hay như đoạn “cắt bỏ hoàn toàn dạ dày” khá là vô lý, không sát với thực tế, bởi việc cắt bỏ hết dạ dày thì không biết con người sẽ sống như thế nào. Không những thế mỗi khi Chi Hiệu hét lớn ở bệnh viện cũng chẳng có ai ra ngăn cản.

Những chi tiết khó hiểu, phi lý khiến mạch phim đứt quãng, gây khó hiểu cho khán giả. Chính bởi thế mà người xem Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn giảm đi nhiều.

3.2. Diễn xuất Tiêu Chiến “hụt hơi” so với dàn cast

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn phim ngôn tình Trung Quốc được mong chờ nhất trong năm 2022 một phần là có sự tham gia của Tiêu Chiến. Thế nhưng trái với mong đợi, màn thể hiện của Tiêu Chiến lại nhận về nhiều lời chê. Khi xem phim ta có thể thấy rõ diễn xuất của nam diễn viên tụt hơi hơn hẳn so với Dương Tử, đặc biệt là các ảnh khóc chưa cho thấy được sự tự nhiên.

tieu-chien-da-co-su-tien-bo-ve-mat-dien-xuat
Tiêu Chiến đã có sự tiến bộ về mặt diễn xuất

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn: Phim ngôn tình Trung Quốc “10 người khen 8 người chê"

Dẫu vậy, ở lần trở lại phim ngôn tình Trung Quốc lần này Tiêu Chiến đã có sự tiến bộ, cảnh khóc cũng không phải là quá tệ cũng mang lại chút cảm xúc cho người xem.

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn chưa thực sự là bộ phim ngôn tình Trung Quốc xuất sắc 100% nhưng đây vẫn là tác phẩm “đủ” để giải trí, thư giãn vào dịp cuối tuần. Đặc biệt nếu bạn là fan của Dương Tử và Tiêu Chiến thì không thể bỏ qua được.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Thái Lan Cái Kết Của Tiểu Tam: Con giáp thứ 13 đáng sợ như thế nào?

Review phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Ma Mị: Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Mê Hoặc Quân Vương: Bước đột phá của Shin Se Kyung ?

Review phim hành động Hàn Quốc Bà Thím Báo Thù: “Quý bà da báo” lột xác

“Lọt hố” 7 bộ phim bách hợp Thái Lan hot nhất 2024

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn: Phim ngôn tình Trung Quốc “10 người khen 8 người chê"

bottom of page