top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Từ lâu, phim cổ trang Trung Quốc đã chiếm trọn trái tim của mọt phim nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng và nội dung hấp dẫn. Thế nhưng giữa hàng nghìn tác phẩm, không phải phim nào cũng được đánh giá cao và đạt thành tích trên bảng xếp hạng khắt khe nhất Douban. Vậy thì hôm nay cùng Insider đi tìm 10 bộ phim đã vượt qua nhiều đối thủ đáng ngờ để có điểm Douban cao nhất thập kỷ nha!

1. Phim cổ trang Trung Quốc Lang Nha Bảng (9.4 điểm)

Lang Nha Bảng là bộ phim cổ trang Trung Quốc hiện có điểm cao nhất là 9,4. Đay cũng là tác phẩm giúp Hồ Ca nhận về vô số giải thưởng danh giá như Kim Ưng, Bạch Ngọc Lan,... Phim kể về Lâm Thù vốn là thiếu soái của Xích Diễm Quân. Vì bị kẻ giam hãm hại mà phải thay đổi thân phận, gương mặt để thoát nạn.

Sau khi đổi tên thành Mai Trường Tôm chàng bắt đầu lên kế hoạch trả thù, rửa hận cho gia tộc. Thế mà không biết từ bao giờ Lâm Thù bị cuốn vào cuộc chiến giành vương quyền tại Đại Lương.

2. Phim cổ trang Trung Quốc Đại Tần Đế Quốc 2 (9.3 điểm)

Bộ phim cổ trang Trung Quốc xếp thứ hai là Đại Tần Đế Quốc với bối cảnh 6 nước Hàn, Ngụy, Sở, Tề, Triệu, Yên đang liên minh để chống lại nhà Tần. Để đối phó với sự tấn công, vua nước Tần là Huệ Văn Vương cùng quân sư của mình là Trương NGhi tìm cách giải kế hiểm, thoát khỏi nhiều mưu mô. Vì thế mà ông được lưu vang sử sách, tạo nên nốt son chói loá cho nhà Tần.

3. Phim cổ trang Trung Quốc Sơn Hà Lệnh 8.6 (điểm)

Sơn Hà Lệnh vốn là phim cổ trang Trung Quốc cải biên từ tiểu thuyết Thiên Nhai Khách. Phim kể về mối lương duyên giữa thủ lĩnh của hội sát thủ có tiếng là Chu Tử Thu và quỷ chủ Quỷ Cốc Ôn Khách Hành. Hai người họ chỉ mong muốn ngao du thiên hạ nhưng cuộc đời xô đẩy mà phải dính “máu tanh”. Từ đây, Chu Tử Thu và Ôn Khách Hành cùng nhau sát cánh để vượt qua giới giang hồ hiểm ác.

4. Phim cổ trang Trung Quốc Mộng Hoa Lục 8.5 (điểm)

Nội dung Mộng Hoa Lục xoay quanh nàng Triệu Phán Nhi. Trên hành trình tìm lại công lý sau khi bị vị hôn phu vô cớ từ hôn, Triệu Phán Nhi gặp gỡ và giúp đỡ những chị em tốt của mình. Trải qua nhiều gian truân, cô cùng họ lập nghiệp tại kinh đô, gặp gỡ “chân mệnh thiên tử” Cố Thiên Phàm, bỏ qua ân oán của quá khứ mà trân trọng những gì mình đang có.

5. Phim cổ trang Trung Quốc Quân Sư Liên Minh 8.4 (điểm)

Quân Sư Liên Minh là bộ phim cổ trang Trung Quốc quá đỗi nổi tiếng nói về cuộc đời của Tư Mã Ý, người mở đầu thời đại Tam Quốc. Chàng sinh ra đã có tướng mạo gian ác nhưng lại rất nhút nhát, vô tình gặp Tào Tháo và cùng tham gia cuộc chiến vương quyền. Tư Mã Ý anh dũng, túc trí đa mưu đã giúp Tào Phi giành được ngôi thái tử, cống hiến giúp Ngụy quốc phát triển.

6. Phim cổ trang Trung Quốc Thần Tịch Duyên (8.4 điểm)

Trong số 10 bộ phim cổ trang Trung Quốc này, Thần Tịch Duyên có lẽ là tác phẩm có cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất. Ban đầu phim không được đánh giá cao nhưng khi kết thúc lại nhận về con số cao ngất ngưởng là 8,4 điểm.

Trong Thần Tịch Duyên, Chiến thần Cử thần vì Ma Thần phong ấn mà ngủ liền vạn năm. Tình cờ Linh Tịch đánh thức Cửu thần, cô cũng là chìa khoá để đánh thứ Ma Thần. Điều này khiến Cửu thần phải “đại nghĩa diệt thân”, hi sinh tình yêu của cả hai. Thế nhưng sau khi chuyển kiếp, Linh Tịch dưới sự giúp đỡ của Cửu Thần lại trở thành người đứng đầu chống lại Ma tộc.

7. Phim cổ trang Trung Quốc Trường An 12 Canh Giờ (8.2 điểm)

Trường An 12 Canh Giờ lấy bối cảnh nhà Đường đang lâm nguy, thái tử Lý Thất cùng tử từ Trương Tiểu Kính được giao nhiệm vụ điều tra một vụ án. Đặc biệt là họ chỉ có 12 giờ để hoàn thành nhiệm vụ, nếu không bá tánh và thành Trường An gặp “hoạ sát thân”.

8. Phim cổ trang Trung Quốc Đại Tống Thiếu Niên Chí (8.2 điểm)

Đại Tống Thiếu Niên Chí lấy bối cảnh chiến tranh giữa Tây Hạ và Bắc Tống. một nhóm các thiếu niên được đào tạo vào Thất Trai nhằm trở thành mật thám của Bắc Tống. Họ gồm 6 người với mỗi cá tính, đam mê riêng, cùng nhau điều tra, học tập và dốc sức bảo vệ tổ quốc.

9. Phim cổ trang Trung Quốc Thiên Thịnh Trường Ca (8.1điểm)

Thiên Thịnh Trường Ca xoay quanh cuộc quyền lực giữa các hoàng tử Thiên Thịnh, đặc biệt là mối tình giữa công chúa tiền triều Phượng Tri Vi và lục hoàng tử Ninh Dịch. Ban đầu, Ninh Dịch cải trang thành nam nhân và làm quan dưới cái tên Ngụy Tri. Trải qua nhiều hiểm nguy, cả hai dần nảy sinh tình cảm, nhưng đây cũng là lúc phát hiện ra thân phận, món nợ quốc gia trở thành trở ngại lớn giữa Phượng Tri Vi và Ninh Dịch.

10. Phim cổ trang Trung Quốc Khánh Dư Niên (7.9 điểm)

Khánh Dư Niên được đánh giá là một trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc chuyển thể xuất sắc nhất. Lấy bối cảnh thời Đông Tấn, con trai Khánh Đế may mắn tên Phạm Nhàn thoát nạn trong lúc tạo phản và được Phạm Kiến nuôi dưỡng. Sau này khi lớn lên anh mới biết về nguồn gốc của mình và phát hiện hoàng đế đương triều chính là kẻ hại chết gia đình mình. Vì thế Phạm Nhàn cùng đệ muội lập kế hoạch trả thù tên hôn quân máu lạnh.

Lưu ngay 10 bộ phim cổ trang Trung Quốc có điểm Douban cao ngất ngưởng trên để xem khi rảnh bạn nhé. Đây đều là những siêu phẩm, không xem thì phí lắm đó.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

GẦN ĐÂY

​Tiêu đề bài đăng

bottom of page