top of page
  • MediaInsider - FIN

Đã cập nhật: 31 thg 5, 2023

8 Sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Quảng Cáo Instagram Năm 2020, cùng Insiders khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

8-sai-lam-can-tranh-khi-chay-quang-cao-instagram-nam-2020
8 Sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Quảng Cáo Instagram Năm 2020

Kể từ khi ra đời vào năm 2010, Instagram đã mang đến cho các thương hiệu cơ hội tương tác với khán giả và kể câu chuyện của họ thông qua sức mạnh của hình ảnh. Ứng dụng do Facebook sở hữu là một trong những mạng xã hội lớn phát triển nhanh nhất vào năm 2014 và hiện là ngôi nhà chung của hơn 1 tỷ người dùng.

Cùng với việc phát triển cơ sở người dùng của mình, Instagram cũng đã mở rộng các tính năng của mình. Chỉ trong năm năm qua, nó đã được chấp nhận bởi các tài khoản doanh nghiệp, video trực tiếp và quảng cáo, nhưng nó cũng trở thành một nền tảng hàng đầu cho các câu chuyện trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, trong khi một số thương hiệu đã hoàn toàn phát triển mạnh trên nền tảng này, nhiều thương hiệu vẫn phải vật lộn để tăng lượng khán giả của họ ở đó. Điều này là do một số sai lầm có vẻ nhỏ có thể ảnh hưởng đến toàn bộ chiến lược của bạn trên nền tảng tốc độ nhanh. Chúng tôi đã tập hợp danh sách tám sai lầm mà các thương hiệu mắc phải trên nền tảng này, được hỗ trợ bởi dữ liệu và nhóm truyền thông xã hội của riêng HubSpot.

1. Thương hiệu không dành thời gian hoạch định chiến lược - Sai lần khi chạy quảng cáo Instagram


8-sai-lam-can-tranh-khi-chay-quang-cao-instagram-nam-2020
8 Sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Quảng Cáo Instagram Năm 2020

Instagram cung cấp cho các thương hiệu một phương tiện để kể câu chuyện của họ thông qua ảnh, video clip, video trực tiếp và clip ngắn, nhưng với tất cả các tính năng trên ứng dụng, họ có thể tạo nội dung cho mọi bài đăng có thể và hy vọng rằng nó hấp dẫn. Khi được sử dụng một cách chiến lược, Instagram rất lý tưởng để giới thiệu các sản phẩm đang được sử dụng trong các tình huống thực tế, cho thấy tiến trình của một thứ gì đó thông qua ảnh theo thời gian (chẳng hạn như việc chế tạo một chiếc xe, tạo một kỷ lục mới, hiển thị một không gian văn phòng mới từ trống đến được trang bị và chức năng, hoặc một công thức mới hoặc yêu thích từ nguyên liệu đến thành phẩm mạ), hoặc thậm chí trả lời các câu hỏi thường gặp thông qua các video clip ngắn hoặc Instagram Live. Có, khả năng là gần như vô hạn trên Instagram, nhưng giống như bất kỳ hình thức tiếp thị kỹ thuật số nào khác, bạn sẽ muốn xác định mục tiêu sớm và tạo chiến lược để giúp bạn đạt được mục tiêu đó. Cho dù bạn đang sử dụng Instagram để nâng cao nhận thức về thương hiệu, giới thiệu dòng sản phẩm mới hay thêm yếu tố con người vào thương hiệu của mình, thì mỗi phần nội dung bạn xuất bản trên nền tảng phải tăng thêm giá trị và giúp bạn đạt được mục tiêu.

2. Thương hiệu tập trung vào chất lượng sản phẩm hơn giá trị khách hàng - Sai lần khi chạy quảng cáo Instagram


8-sai-lam-can-tranh-khi-chay-quang-cao-instagram-nam-2020
8 sai lầm khi chạy quảng cáo Instagram năm 2020

Bởi vì các thương hiệu lớn có thể đăng ảnh và nội dung video có độ phân giải cao trên Instagram, các thương hiệu nhỏ hơn có thể có ấn tượng rằng bạn cần một chiếc máy ảnh đẹp hoặc một studio để thành công trên Instagram. Điều này khác xa sự thật, theo Kelly Hendrickson, Giám đốc Truyền thông Xã hội của HubSpot, giải thích: "Chất lượng không chỉ là thiết bị video mà bạn sử dụng để quay phim hoặc phần mềm thiết kế mà bạn sử dụng để tạo ra nó. Chất lượng là giá trị mà bạn cung cấp". Khi bạn không tập trung vào việc tạo nội dung mà khán giả yêu thích hoặc đánh giá cao, họ có thể ít thích hơn, ít chia sẻ hoặc không tiếp tục theo dõi bạn nữa. Hãy dành một giây để suy nghĩ về cách hoạt động của Instagram. Người dùng thường cuộn qua một cột ảnh, lướt nhanh qua ảnh và lướt qua chú thích, chỉ chậm lại và dừng lại khi có điều gì đó thu hút sự quan tâm của họ. Những lần khác, họ khám phá nội dung qua thẻ bắt đầu bằng #, chạm nhanh qua Câu chuyện trên Instagram hoặc cuộn qua bố cục tìm kiếm 3 cột cho đến khi ảnh hoặc video nổi bật. Bạn càng tập trung vào chất lượng và giá trị của nội dung bạn đang xuất bản trên Instagram, thì người dùng càng có xu hướng chậm lại, dừng lại và tương tác với tài khoản và nội dung của bạn. Hendrickson khuyên bạn nên tự hỏi bản thân, "Đối tượng của bạn có thể nhận được gì từ tài khoản Instagram của thương hiệu của bạn mà họ không thể nhận được ở bất kỳ nơi nào khác? Bạn đang cải thiện trải nghiệm của họ trên nền tảng này như thế nào? Bạn xác định được điều gì với họ?

3. Thương hiệu không xác định tần suất đăng bài phù hợp - Sai lần khi chạy quảng cáo Instagram

8-sai-lam-can-tranh-khi-chay-quang-cao-instagram-nam-2020
8 sai lầm khi chạy quảng cáo Instagram năm 2020

Trong khi một số nghiên cứu trong thập kỷ trước gợi ý rằng đăng thường xuyên hơn mỗi ngày sẽ tạo ra nhiều tương tác hơn, nghiên cứu mới hơn đã loại bỏ lý thuyết rằng bạn phải đăng càng nhiều càng tốt để thành công trên nền tảng Instagram hiện tại. Là một phần trong chiến lược Instagram của bạn, tần suất bài đăng nên được giải quyết và nghiên cứu, nhưng bạn nên tính đến nhiều hơn là tính đến mức độ tương tác. Ví dụ: nếu đăng nhiều không mang lại cho bạn mức độ tương tác cao, nhưng vẫn mất thời gian so với chiến lược truyền thông xã hội tổng thể của bạn, bạn có thể muốn đăng ít hơn. Mặt khác, nếu bạn là một công ty lớn có đủ nguồn lực để đăng nội dung hấp dẫn hơn mỗi ngày, đó có thể là một chiến thuật bạn nên tiếp tục. Cuối cùng, bạn sẽ muốn tìm kiếm một phương tiện hài lòng giữa số lượng và chất lượng, đảm bảo cái này không bị hy sinh vì cái kia. Nếu bạn xác định rằng mình có thể đăng nội dung chất lượng 15 lần mỗi ngày, thì điều quan trọng là bạn phải tuân thủ lịch đăng bài tương tự một chút và xoay vòng nếu số lượng tương tác của bạn thay đổi.

4. Thương hiệu mua người theo dõi hoặc lượt tương tác - Sai lần khi chạy quảng cáo Instagram


thuong-hieu-mua-nguoi-theo-doi-hoac-luot-tuong-tac-sai-lan-khi-chay-quang-cao-instagram
Thương hiệu mua người theo dõi hoặc lượt tương tác - Sai lần khi chạy quảng cáo Instagram

Nếu bạn thậm chí đang cân nhắc mua người theo dõi hoặc tương tác, hãy dừng lại. Trong nhiều năm, mạng xã hội này đã truy quét các tài khoản giả mạo và spam, đồng thời họ đang tiêu diệt chúng với số lượng lớn. Hendrickson tiết lộ: "Các công ty truyền thông xã hội rất hiểu biết. Cho dù đó là bot thanh trừng Twitter hay TikTok cấm người dùng, các công ty truyền thông xã hội có thể phát hiện ra hàng giả khá nhanh chóng. Và đây là điều, khán giả của bạn cũng vậy", Hendrickson tiết lộ. Hendrickson giải thích: "Tài khoản có lượng người theo dõi được mua nhiều sẽ không đáp ứng được mục tiêu của thương hiệu bạn là có mặt trên Instagram ngay từ đầu". "Trên thực tế, điều đó có thể gây hại cho họ. Những người theo dõi đã mua đó có giúp khán giả chân chính xây dựng mối quan hệ với thương hiệu của bạn không? Điều đó có khiến họ nhìn vào thương hiệu của bạn vì giá trị không? Điều đó có khiến họ tin tưởng bạn không?" Hendrickson chỉ ra: “Cuối cùng, tất cả những giao dịch mua này đều có kết quả là khán giả của bạn hỏi tại sao lượt thích trên một bài đăng lại thấp đến vậy khi bạn có quá nhiều người theo dõi,” Hendrickson chỉ ra. Vì vậy, bạn nên làm gì để thay thế? Tập trung vào sự tương tác thực sự, giống như các tài khoản được lưu ý trong bài đăng này.



5. Thương hiệu tập trung vào việc tăng - chứ không giữ chân - người theo dõi - Sai lần khi chạy quảng cáo Instagram



thuong-hieu-tap-trung-vao-viec-tang-chu-khong-giu-chan-nguoi-theo-doi-sai-lan-khi-chay-quang-cao-instagram
Thương hiệu tập trung vào việc tăng - chứ không giữ chân - người theo dõi - Sai lần khi chạy quảng cáo Instagram

Người dùng Instagram tương tác và họ đang tiêu thụ và thưởng thức nội dung có thương hiệu với tỷ lệ ấn tượng. Mạng xã hội tiếp tục mang đến cho các thương hiệu những cơ hội lớn để phát triển. Tuy nhiên, một số người theo dõi tương tác hôm nay không đảm bảo một lượng người theo dõi tương tác vào ngày mai. Cách bạn tương tác và tận dụng lượt theo dõi trên Instagram của mình có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa sự hưng thịnh và thất bại trên mạng xã hội. Có thể tìm thấy một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để bù đắp các tài nguyên bổ sung cần thiết để tạo sự hiện diện thành công trên Instagram trong lòng khán giả của bạn. Instagram là nền tảng hoàn hảo để quảng bá nội dung do người dùng tạo (UGC), có lẽ nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội nào khác. Cho dù bạn đang tổ chức một cuộc thi ảnh hay đang khuyến khích sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu, Instagram là nền tảng hoàn hảo để xây dựng mối quan hệ thực sự với những người thực. Cho những người theo dõi bạn cơ hội để truyền bá thông điệp, chia sẻ nội dung của bạn, sử dụng thẻ bắt đầu bằng # và đóng vai trò là người ủng hộ thương hiệu của bạn.

6. Thương hiệu khuyến mại quá mức - Sai lần khi chạy quảng cáo Instagram

thuong-hieu-khuyen-mai-qua-muc-sai-lan-khi-chay-quang-cao-instagram
Thương hiệu khuyến mại quá mức - Sai lần khi chạy quảng cáo Instagram

Có điều gì không hay ho hơn việc các thương hiệu không đăng gì ngoài nội dung quảng cáo trên mạng xã hội của họ? Mua này, giảm giá này, tiết kiệm lớn, giao hàng miễn phí! Các bài đăng quảng cáo quá mức được coi là ích kỷ, lười biếng và phụ thuộc vào thời gian, có khả năng gây khó chịu. Mặc dù chắc chắn có thời gian và địa điểm để quảng cáo, nhưng các thương hiệu thành công trên Instagram là những thương hiệu truyền tải thông điệp mạnh mẽ và ý nghĩa, thể hiện văn hóa của họ một cách trực quan, chia sẻ ảnh và video chất lượng cũng như tương tác với khán giả của họ. Ngoài ra, không có gì bí mật khi Instagram là một thực thể thuộc sở hữu của Facebook. Nếu bạn còn nhớ, Facebook đã cập nhật News Feed vào tháng 11 năm 2014 thông báo về việc giảm đáng kể phạm vi tiếp cận không phải trả tiền cho các bài đăng quảng cáo. Đừng đặt nặng Instagram quá mức.

7. Thương hiệu sử dụng quá nhiều hashtag - Sai lần khi chạy quảng cáo Instagram

Tương tự như các mạng xã hội khác, hashtag đóng một vai trò quan trọng trong quá trình khám phá trên Instagram. Mặc dù các thương hiệu ít nổi tiếng hơn hoặc các thương hiệu có số lượng người theo dõi thấp có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến nhưng có liên quan để tối ưu hóa bài đăng của họ, việc sử dụng quá nhiều có thể khiến thương hiệu của bạn trông như spam, tuyệt vọng hoặc mất liên lạc. Trong khi nghiên cứu trước đây từng gợi ý rằng các thương hiệu nên sử dụng 11 hoặc nhiều hơn trong số 30 thẻ bắt đầu bằng # được phân bổ của Instagram cho mỗi bài đăng, Sprout Social hiện cho rằng càng ít càng tốt. Theo công ty phần mềm truyền thông xã hội, sử dụng hai đến năm thẻ bắt đầu bằng # có liên quan trong một bài đăng có thể mang lại nhiều tương tác hơn nếu sử dụng 10 thẻ trở lên. Về mức độ liên quan, các thương hiệu cũng nên đảm bảo tránh sử dụng sai các thẻ bắt đầu bằng # để cố gắng tăng mức độ hiển thị. Đây là một cách chắc chắn để mất uy tín và trở nên lười biếng trên một mạng được xây dựng dựa trên tính xác thực và chất lượng.

8. Các thương hiệu tránh hoàn toàn Instagram - Sai lần khi chạy quảng cáo Instagram

cac-thuong-hieu-tranh-hoan-toan-instagram-sai-lan-khi-chay-quang-cao-instagram
Các thương hiệu tránh hoàn toàn Instagram - Sai lần khi chạy quảng cáo Instagram

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc liệu Instagram có vị trí trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của mình hay không, thì bạn không đơn độc. Bất chấp tất cả các cơ hội mà Instagram cung cấp, các nhà tiếp thị thông minh vẫn sẽ tiếp cận bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội mới nào một cách thận trọng. Họ sẽ tự hỏi bản thân những câu hỏi như "Tôi có đủ thời gian để quản lý một mạng xã hội khác không?" "Có đáng tham gia Instagram không nếu doanh nghiệp hoặc dịch vụ của tôi không thân thiện với thị giác?" Hoặc "Tôi có đủ nguồn lực để tạo ảnh và video chất lượng? " Sự thật là, những câu hỏi trên hoàn toàn đáng để hỏi - đặc biệt nếu thương hiệu của bạn có ngân sách hạn chế hoặc đội ngũ xã hội. Tuy nhiên, bạn không nên để những nỗi sợ hãi này cản trở chiến lược xã hội của mình quá nhiều, đặc biệt là khi lịch sử của nền tảng xã hội này lâu đời và thành công như Instagram.

Là mạng xã hội lớn phát triển nhanh nhất với một trong những khán giả tương tác nhiều nhất, ngày càng khó bỏ qua giá trị của Instagram. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, trong vòng chưa đầy sáu năm, nền tảng đã phát triển lên con số khổng lồ 1 tỷ người dùng, đồng thời lưu trữ hàng triệu doanh nghiệp đang hoạt động và những người có ảnh hưởng thường xuyên truyền bá nhận thức về sản phẩm.

Năm 2020 rồi, có thể nói rằng Instagram rất đáng để được xem xét.


Tại Phim hot đáng xem vẫn còn rất nhiều thông tin chờ bạn khám phá nhé!


GẦN ĐÂY

Review phim hành động Hàn Quốc Bà Thím Báo Thù: “Quý bà da báo” lột xác

“Lọt hố” 7 bộ phim bách hợp Thái Lan hot nhất 2024

Review phim tình cảm Hàn Quốc Nữ Hoàng Ly Hôn: Sự thất bại của bà cả Penhouse

8 phim tình cảm Hàn Quốc đáng xem tháng 4/2024: Ngoài Queen of Tears thì xem gì?

Review phim tình cảm Thái Lan kinh điển Tình Yêu Không Có Lỗi Lỗi Ở Bạn Thân

8 Sai Lầm Cần Tránh Khi Chạy Quảng Cáo Instagram Năm 2020

bottom of page