top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Điện ảnh Hàn Quốc không bao giờ làm khán giả thất vọng với các bộ phim xuất sắc từ nội dung đến diễn viên. Công thức thành công của phim tình cảm Hàn Quốc đều đến từ việc truyền bá văn hoá và nấu ăn ngon. Hôm nay hãy cùng Insider điểm qua 7 bộ phim Hàn Quốc như thế về đề tài ẩm thực xuất sắc nhất. Review phim ngay thôi nào.

1. Phim tình cảm Hàn Quốc Nàng Dae Jang Geum

Nàng Dae Jang Geum là phim tình cảm Hàn Quốc lấy bối cảnh triều đại Joseon, nói về cô bé mồ côi Dae Jang Geum (Lee Young Ae thủ vai) . Jang Geum làm việc trong khu nhà bếp của hoàng cung. Trải qua biết bao gian nan, cuối cùng cô trở thành nữ bác sĩ đầu tiên trong cung có khả năng sử dụng thức ăn để trị bệnh.

Phim dựa trên câu chuyện có thật trong sử sách về nữ ngự y Jang Geum đầu tiên của triều đại Joseon. Nàng Dae Jang Geum cũng là phim Hàn Quốc đạt rating đạt đến 57% và thu được gần 40 triệu USD sau khi chiếu ở nhiều thị trường khác.

2. Phim tình cảm Hàn Quốc Chàng Hậu (Mr Queen)

Nội dung phim Hàn Quốc xoay quanh Jang Bong Hwan (Choi Jin Hyuk đóng) là đầu bếp của nhà cầm quyền, người chuyên làm những món ngon cho giới chính trị gia cao cấp. Trong một lần truy đuổi, anh rơi xuống hồ bơi và xuyên không trở lại quá khứ trong thân phận hoàng hậu Kim So Yong lúc này do Shin Hye Sun đảm nhiệm.

Lúc này Jang Bong Hwan bắt buộc phải thích nghi với cuộc sống mới, bao gồm của người chồng hoàng đế Cheol Jong do Kim Jung Hyun thủ vai. Mới đầu Kim So Yong nhận thấy Cheol Jong chỉ là "vị vua hờ" còn thái hậu Sun Won mới là người có quyền. Cùng lúc này, cô phát hiện ra Cheol Jong vẫn còn ẩn giấu những bí mật và không giống với bên ngoài.

3. Phim tình cảm Hàn Quốc Vua bánh mì

Vua bánh mìphim Hàn Quốc kể về cuộc sống của Kim Tak Goo (Yoon Si Yoon thủ vai) , con của Goo Il Joong chủ tịch tập đoàn bánh ngọt Geo Seong. Kim Tak Goo nhận được quyền thừa kế tập đoàn bánh ngọt. Nhưng người vợ hợp pháp của chủ tịch Goo Il Joong tìm mọi cách xảo quyệt, thậm chí giết mẹ con Tak Goo nhằm đòi quyền thừa kế cho con trai: Gu Mal Joon (Joo Won thủ vai) . Bộ phim là sự ganh đua, cạnh tranh của Tak Goo và Mal Joon nhằm trở thành vua làm bánh.

4. Phim tình cảm Hàn Quốc Bữa tiệc của các vị thần

Phim Hàn Quốc Bữa tối của các vị thần lấy bối cảnh hoàng gia Arirang với nhiều cuộc tranh luận xung quanh những món bánh cổ truyền. Nội dung xoay quanh cuộc đua tài của hai nữ đầu bếp In Joo và Joon Young nhằm trở thành người thừa kế đời thứ năm của nhà hàng Arirang.

Thông qua các phần thi tài của In Joo và Joon Young trong phim Hàn Quốc đã khắc hoạ chân thật những tinh hoa của nền ẩm thực cung đình Hàn Quốc. Thông qua món tráng miệng độc đáo và mới lạ trong phim sẽ kích thích vị giác của bạn.

5. Phim tình cảm Hàn Quốc Ma nữ đáng yêu

Nữ chính phim tình cảm Hàn Quốc Ma nữ đáng yêu Na Bong Soon (Park Bo Young) là phụ bếp rụt rè, ít giao tiếp. Cô yêu thầm bếp trưởng đẹp trai, lạnh lùng Kang Sun Woo (Jo Jung Suk thủ vai) . Sau đó, ma nữ Soon Ae (Kim Seul Gi) đã nhập vào Bong Soon để thu hút Sun Woo.

Bên cạnh yếu tố tình cảm, phim Hàn Quốc cũng đề cao ẩm thực xứ kim chi Bạn sẽ được chứng kiến khả năng đứng bếp đáng ngưỡng mộ của các anh chàng đầu bếp điển trai với nhiều món ăn độc đáo và mới lạ.

6. Phim tình cảm Hàn Quốc Thực thần

Phim Hàn Quốc Thực thần về ẩm thực của đài tvN xoay quanh nhân vật chính Goo Dae Young (Yoon Doo Joon thủ vai) là người bán bảo hiểm. Anh là một "food blogger" có biệt danh "thực thần" và luôn thân thiện dù có hơi thô lỗ. Dae Young có sở thích ăn uống. Anh luôn săn lùng món ăn ngon ở nước ngoài rồi chia sẻ kinh nghiệm trên blog cá nhân.

Đặc biệt là việc máy quay lia vào từng món ăn từ khâu chuẩn bị đến lúc được bày ra đủ để chứng tỏ các nhân vật chính của phim không phải con người. Không dừng lại ở đó, phim còn chú trọng vào việc những nhân vật chính cắm mặt ăn, mà cách họ nếm và thưởng thức mùi vị món ăn cũng được quan tâm đặc biệt.

7. Phim tình cảm Hàn Quốc Chảo lửa tình yêu

Chảo lửa tình yêu là phim Hàn Quốc xoay quanh Dan Sae Woo (Jung Ryeo Won thủ vai) là một tiểu thư giàu sang mê đua xe và đánh golf. Cuộc sống của Sae Woo trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi cô quen đầu bếp Seo Poong (Junho thủ vai) và gã giang hồ Doo Chil Sung (Jang Hyuk) .

Mỗi người sống trong một hoàn cảnh, tính cách và có một màu sắc riêng nhưng định mệnh nơi nhà hàng nhỏ Hungry Wok đã kết nối họ lại với nhau. Họ đã viết lên câu chuyện nấu ăn thơm tràn ngập mùi vị tình yêu và vô số những pha dở khóc dở hài đầy cảm xúc.

Trên đây là top 8 phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất về ẩm thực bạn không nên bỏ qua. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các bài review phim tiếp thoe nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tạiEntertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

​Tiêu đề bài đăng

bottom of page