top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Đa nhân cách là căn bệnh rối loạn tâm thần khá quen mặt với các mọt phim hàn Quốc. Bởi lẽ chúng ta đã có kha khá các bộ phim về đề tài này và đều rất thành công. Nội dung hấp dẫn, kịch tính bởi sự biến chuyển của nhân vật là những yếu tố giúp 6 bộ phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc dưới đây thành công. Hôm nay hãy cùng Insider review phim về bệnh “đa nhân cách” nhé!

1. Phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc Tìm Lại Chính Mình

Một trong những bộ phim Hàn Quốc Hàn kinh điển về bệnh đa nhân cách bạn không được bỏ qua chính là Tìm lại chính mình, nói về quá trình chung sống, chiến đấu và trải qua căn bệnh đa nhân cách đáng sợ của nhân vật Cha Do Hyun (Ji Sung thủ vai). Trải qua ký ức đau buồn và vụ hoả hoạn thuở nhỏ làm Cha Do Hyun mất hết trí nhớ rồi dần hình thành 7 nhân cách khác nhau. Những phần nhân cách này thay nhau đột nhiên xuất hiện và gây rắc rối, đồng thời có ý định tiêu diệt nhân cách chính Do Hyun.

Trớ trêu thay, người sáng lập của tập đoàn Seung Jin, Cha Do Hyun đã gặp gỡ cô bác sĩ tâm lý Oh Ri Jin (Hwang Jung Eum thủ vai). Nhờ sự giúp đỡ và ủng hộ của nhau, cả hai đã khám phá những điều đáng sợ lúc nhỏ để có thể hàn gắn và chữa lành các tổn thương của nhau.

2. Phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc Nhật ký rối loạn đa nhân cách

Phim Hàn Quốc Nhật Kí Đa Nhân Cách là câu chuyện nói về một nhân viên an ninh làm tại công ty môi giới Yook Dong Sik (Yoon Shi Yoon thủ vai). Nhưng mọi chuyện thay đổi khi một ngày nọ anh đã chứng kiến một vụ giết người và lượm được quyển sổ ghi chép lại toàn bộ quy trình giết người một cách vô cùng tỉ mỉ và chi tiết đến kinh ngạc.

Khi thấy hành động tàn ác ấy do quá hoảng sợ anh chạy thoát thân và bị xe của cảnh sát Sim Bo Kyung tông phải. Sau tai nạn anh bị mất hết trí nhớ, nhờ có quyển sổ nhật ký anh đã biết mình là kẻ sát nhân hàng loạt. Cuộc sống của Yook Dong Sik bắt đầu thay đổi từ đây.

3. Phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc Chỉ có thể là yêu

Chỉ có thể là yêu sẽ là bộ phim hàn Quốc tiếp theo sẽ khác hoạ cuộc sống và tình cảm của những người có chứng bệnh đa nhân cách trong cuộc sống hiện tại. Jang Jae Yeol (Jo In Sung thủ vai) là một tiểu thuyết gia ăn khách đã có những chấn thương tinh thần trầm trọng ngay khi còn trẻ điển hình là căn bệnh đa nhân cách.

Như hai thỏi nam chân, Jae Yeol và Hae Soo bị cuốn vào nhau và giúp bạn chữa lành vết thương trong tâm hồn. phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc Chỉ có thể là tình yêu ẩn chứa nhiều bài học nhân quan sâu sắc và đặc biệt là đã giúp bạn tìm thấy sự tự tin của mình mới là "liều thuốc tâm lý" hiệu quả và an toàn nhất.

4. Phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc Bác sĩ nhân ái

Bác sĩ nhân ái là một bộ phim Hàn Quốc y khoa nổi tiếng Hàn Quốc chuyển thể từ tác phẩm của Mỹ và Nhật Bản. Dư luận nói về những vấn đề y khoa, bộ phim cũng khắc hoạ nhân vật chính là bác sĩ Park Shi Ohn (Joo Won thủ vai) , với hội chứng bác học và căn bệnh tự kỷ rối loạn. Không đầu hàng trước sự đau đớn của bệnh tật, Park Shi Ohn nuôi dưỡng hoài bão và trở thành một bác sĩ khoa nhi tài giỏi.

Trong hành trình theo đuổi giấc mơ vốn dĩ bình thường ấy, Shi Ohn vấp phải sự phản ứng trái chiều từ ánh nhìn kỳ thị cùng những chỉ trích của đám đông. Nhưng sau tất cả, câu chuyện chiến thắng bệnh tật của người thầy thuốc trẻ giàu nhiệt huyết đã làm dấy lên sự cảm phục cũng như tiếp thêm sức mạnh cho bao con người đồng cảnh ngộ không khuất phục trước số phận.

5. Phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc Điên Thì Có Sao

Bộ phim hàn Quốc Điên Thì Có Sao kể về cuộc đời của chàng nhân viên y tế cộng đồng Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun thủ vai) . Nhờ công việc mà môi trường làm việc mà anh học được kỹ năng giao tiếp và xử lý bệnh nhân khi họ cãi nhau, ẩu đả. Công việc tuy vất vả nhưng tiền lương đủ giúp anh trang trải cuộc sống và chăm sóc người anh bị chứng tự kỷ của mình.

Trong khi đó Go Moon Young (Seo Ye Ji thủ vai) là nhà văn truyện tranh tài năng nhưng rất ngạo mạn và ích kỉ. Sau khi quen nhau, cả hai từ từ bắt đầu chữa lành vết thương tình cảm cho nhau. Trong suốt bộ truyện, câu chuyện cũng bắt đầu hé lộ sự thực về quá khứ đã ám ảnh cuộc đời họ.

6. Phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc Bởi Vì Yêu Anh

Hyun-Bin-dam-nhan-vai-chinh-phim-tam-ly-tinh-cam-Han-Quoc-Boi-vi-yeu-anh
Hyun Bin đảm nhận vai chính

Phim hàn Quốc Bởi Vì Yêu Anh xoay quanh Gu Seo Jin (Hyun Bin thủ vai) là một giám đốc điều hành giàu có và nữ anh hùng Jang Ha Na (Han Ji Min thủ vai) là một giám đốc rạp xiếc. Phần nhân cách Goo Seo Jin (Hyun Bin) với vẻ bề ngoài mạnh mẽ cùng phân nhân cách Robin (Hyun Bin) ấm áp, nhẹ nhàng luôn đấu tranh và mong muốn kiểm soát đối phương. Chịu thương tổn trong quá khứ nên chàng giám đốc trẻ có hai nhân cách đối lập và phải cố gắng tự điều khiển được chính bản thân.

Lưu ngay 7 bộ phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc trên để xem khi rảnh bạn nhé! Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

6 bộ phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc về “Đa nhân cách” nên xem nhất

bottom of page