Đã cập nhật: 31 thg 5, 2023
Có 3 định hướng thông điệp truyền thông thường hay được sử dụng đó là: so sánh, nỗi sợ và tạo sự hài hước cho thông điệp. Khi nào thì nên lựa chọn kiểu quảng cáo nào? Điểm mạnh và hạn chế của từng kiểu là gì? Cùng Insiders tìm hiểu nhé!
1. Định hướng xây dựng thông điệp truyền thông qua việc so sánh
Đây là cách thường thấy và dễ làm nhất để xây dựng thông điệp truyền thông, phù hợp với thương hiệu, sản phẩm mới, cần chứng minh sự vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, nói mình hơn người thì dễ, nhưng có thể hiện được điều đó hay không lại là một câu chuyện khác. Để thành công với định hướng này, bạn cần có một Reason-to-believe đủ mạnh và thuyết phục người tiêu dùng (NTD).
2. Định hướng xây dựng thông điệp truyền thông gây ra nỗi sợ hãi
Định hướng xây dựng thông điệp truyền thông tạo ra sự đe dọa với NTD khiến họ phải hành động. Loại thông điệp này dựa trên những yếu tố tâm lý căn bản của con người theo tháp nhu cầu của Maslow. Thông điệp phải chạm đến trái tim và tâm trí của NTD thì mới có cơ may thay đổi hành vi của họ.
3. Định hướng xây dựng thông điệp truyền thông tạo nên sự hài hước
Thậm xưng tính năng sản phẩm hay vấn đề nhằm tạo ra tiếng cười tích cực khi nhớ đến sản phẩm. Tuy nhiên, dễ gặp phải rủi ro NTD thấy vui quá nhưng không có hành động và tính chất Credibility và Power của nguồn phát thường sẽ yếu. Bạn có thể điểm qua một vài ví dụ dễ nhớ như quảng cáo của Heineken, Điện máy XANH, Durex,... Nguồn: Brand Camp
Comments