top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Không chỉ những câu chuyện tình ngược luyến, ngọt sủng mà những bộ phim hành động Trung Quốc về quân nhân cũng được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Câu chuyện về những người mặc áo linh, phong thái ngút ngàn và không thiếu những pha cân não trở thành sức hút mãnh liệt khiến ai xem là phải “mê”. Để chứng minh cho điều này bạn hãy thử cùng Insider điểm nhanh qua 10 bộ phim Trung Quốc nổi bật nhất thuộc đề này nhé! Bắt đầu review phim thôi nào.

1. Phim hành động Trung Quốc Trường Quân Đội Liệt Hỏa

Lấy bối cảnh Trung Quốc thời loạn lạc, bộ phim hành động Trung Quốc Quân Đội Liệt Hỏa chủ yếu xoay quanh câu chuyện tình tay ba giữa Tạ Tương (Bạch Lộc thủ vai), Cố Yến Tranh (Hứa Khải thủ vai) và Thẩm Quân Sơn. Tạ Tương vốn là con gái nhưng lại giả danh thành anh trai tên Tạ Lương Thần để vào học tại Học viện Liệt Hỏa.

Thân là nữ nhi, Tạ Tương lại không hề nhút nhàng hay yếu mềm trước con trai. Trong quá trình học tại Học viện, Tại Tương dù đã cố gắng che giấu thân phận nhưng vẫn không thoát được sự nghi ngờ của chàng công tử bột Cố Yến Tranh (Hứa Khải Thủ vai. Ngoài ra cô còn rơi vào mối tình tay ba với Thẩm Quân Sơn (Lý Trình Bân thủ vai).

2. Phim hành động Trung Quốc Đặc Chiến Vinh Diệu

Đặc Chiến Vinh Diệu là bộ phim hành động Trung Quốc xoay quanh các buổi đào tạo khắc nghiệt trong quân đội của chàng trai Yến Phá Nhạc vì Dương Dương thủ vai. Sinh ra trong gia đình có truyền thống quân đội cùng sự thông minh, lanh lợi, Yến Phá Nhạc đã đăng ký ghi danh nhập ngũ vì được bố thừa nhận tài năng của mình. Từ đây, đời sống quân ngũ của cậu bắt đầu và Yến Phá Nhạc sẽ vượt qua tất cả để trở thành một chiến sĩ thực thụ.

3. Phim hành động Trung Quốc Vẫn Cứ Thích Em

Dien-vien-chinh-phim-hanh-dong-Trung-Quoc-Van-Cu-Thich-Em
Diễn viên chính phim hành động Trung Quốc Vẫn Cứ Thích Em

Nội dung chính phim Trung Quốc nói về cuộc sống của những người lính trong lực lượng vũ trang. Phim xoay quanh cuộc đời một cô gái tên Bảo Bảo nhưng đã giả thân phận của một người khác (Tiêu Hàm) nhằm có tiền chữa bệnh cho mẹ bằng cái nghề giáo quan trong quân đội. Tuy nhiên, cũng tại đây cô va vào một câu chuyện tình tay ba giữa Bảo Bảo và Hạng Hạo và Thẩm Văn Đào.

4. Phim hành động Trung Quốc Hành Động Đặc Chiến

Phim-hanh-dong-Trung-Quoc-ve-quan-doi-ban-khong-the-bo-qua
Phim hành động Trung Quốc về quân đội bạn không thể bỏ qua

Hành Động Đặc Chiến chủ yếu xoay quanh 3 nữ sinh viên trường thể thao là Ninh Mông, Liễu Chân Chân và Trần Huyên cùng được chọn nhập ngũ. Cả ba người cùng được lựa chọn vào lực lượng chống khủng bố do Tần Quan làm chỉ huy. Họ được chọn làm "Đội mật vụ số 8" và đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Trong khi truy kích bọn khủng bố, Ninh Mông bị lạc vào rừng và mất liên lạc với cấp trên. Trong thời gian đó, Liễu Chân Chân cũng thầm thích Tần Quan. Sau 2 năm, các cuộc khủng bố ở khu vực biên giới được trấn áp thành công, Ninh Mông cũng trưởng thành và quyết định suốt đời phục vụ trong quân đội và Trần Huyên thì về trường theo học.

5. Phim hành động Trung Quốc Tôi Là Lính Đặc Chủng

Tôi Là Lính Đặc Chủng là những ký ức về sự xuất hiện của Tiểu Trang một nữ diễn viên trẻ nay đã thành một phó đạo diễn nghệ thuật. Tuổi trẻ sôi nổi của anh gắn chặt với không khí hào hùng của doanh trại quân sự và với những cố gắng không ngừng nghỉ nhằm có được các kỹ năng chiến đấu xuất sắc. Trải qua rèn luyện cùng thực tiễn chiến trường khốc liệt gian khổ, cuối cùng từ một tân binh được tôi luyện trở thành người chiến sĩ thực thụ. Trong những tháng năm ấy, anh và đồng đội đã trải nghiệm mọi khía cạnh.

6. Phim hành động Trung Quốc Điệp Vụ Biển Đỏ

Bộ phim Trung Quốc Điệp Vụ Biển Đỏ dựa trên chuyến đi có thực của 600 Hoa kiều ở cảng Aden phía Nam Yemen giữa lúc đất nước đang vào cảnh loạn lạc. Lúc bấy giờ, đội quân tinh nhuệ Giao Long được trao nhiệm vụ giải cứu công dân Trung Hoa trong khu vực chiến sự. Khán giả sẽ được theo chân đội Giao Long và những pha giải cứu nghẹt thở ở giữa gây yên bình cho nhân sân vận động.

7. Phim hành động Trung Quốc Lam Diễm Đột Kích

Lam Diễm Đột Kích là một bộ phim Trung Quốc về võ thuật xoay quanh cuộc sống của những anh lính cứu hoả. Trong phim nói về nam chính Lý Khê Thành luôn có mơ ước trở thành một lính cứu hoả giỏi để giúp đỡ người nghèo song đã bị hiện thực vô tình mỉa mai. Anh đã phải cùng với đồng đội của anh vượt lên tất thảy thử thách để tạo ra những hình ảnh quả cảm quên mình cần có của mỗi người lính cứu hoả.

8. Phim hành động Trung Quốc Yên Chi

Phim Trung Quốc lấy bối cảnh vào thời dân quốc Trung Hoa, khi quân Nhật đã vào xâm lược và mưu đồ thôn tính. Trong bối cảnh ấy, nhiều lớp thanh thiếu niên đã tham gia phong trào chống nhật, trong đó có cô gái Lam Yên Chi dũng cảm, mưu trí. Cô tham gia vào Quốc Dân Đảng và giữa chừng Yên Chi khám phá ra âm mưu của tổ chức đảng. Sau đó, cô quyết định lên đường theo Chu Thiết Sơn để bắt đầu chuyến hành trình đấu tranh.

9. Phim hành động Trung Quốc Chiến Trường Sa

Bộ phim Trung Quốc Chiến Trường Sa lấy bối cảnh lịch sử chiến tranh ở Trường Sa (thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) vào khoảng năm 1939. Khi quân Nhật đánh chiếm Trường Sa. Quân và dân Trường Sa đã có những chiến thắng vang dội nhằm bảo vệ đất đai quê hương. Bộ phim cũng khắc hoạ chi tiết cuộc sống khổ cực, thiếu thốn của người dân ở Trường Sa thời chiến tranh.

10. Phim hành động Trung Quốc Bát bách

Bát Bách là một bộ phim Trung Quốc chính kịch chiến tranh lịch sử được đạo diễn Quản Hổ dàn dựng. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên: Hoàng Chí Trung, u Hào, Khương Vũ, Du Hạo Minh, Trương Dịch, Đường Nghệ Hân, Lý Thần, Du Hạo Minh và Trịnh Khải.

Nội dung phim nói về trận chiến bảo vệ kho hàng Tứ Hàng của quân đội Quốc Dân Đảng chống cuộc xâm lược của phát xít Nhật tại Thượng Hải năm 1937. Phim hành động Trung Quốc này thu được 469 triệu đô-la Mỹ trên khắp thế giới và xếp hạng phim một trong những phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2020.

Lưu ngay 10 bộ phim hành động Trung Quốc trên để xem khi rảnh bạn nhé! Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

“Lọt hố” 7 bộ phim bách hợp Thái Lan hot nhất 2024

Review phim tình cảm Hàn Quốc Nữ Hoàng Ly Hôn: Sự thất bại của bà cả Penhouse

8 phim tình cảm Hàn Quốc đáng xem tháng 4/2024: Ngoài Queen of Tears thì xem gì?

Review phim tình cảm Thái Lan kinh điển Tình Yêu Không Có Lỗi Lỗi Ở Bạn Thân

Review phim tình cảm Hàn Quốc Đẳng Cấp Thượng Lưu: Drama giới nhà giàu

10 bộ phim hành động Trung Quốc về quân nhân cuốn đến từng mili giây

bottom of page